การทำไอโฟนริงโทนด้วย iTunes (Windows)

จากบทความก่อนหน้าผมได้แจกไอโฟนริงโทนเอาไว้ให้ทุกๆท่านได้โหลดแล้ว ดูที่ Free iPhone Ringtone แจกริงโทนไอโฟน 15 เพลงฮิต
คราวนี้ผมจะพาทุกคนมาหัดการสร้างเสียงไอโฟนริงโทน จากโปรแกรม iTunes ที่เรามีกันดีกว่าครับ ง่ายๆไม่ยุ่งยาก
เปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมาครับ
itunes_icon
เลือกแถบ Music ด้านซ้ายมือ แล้วเลือกเพลงที่ต้องการดังรูป

iphone-ringtone-making-01
คลิกขวาที่ชื่อเพลงแล้วเลือก Get Info
iphone-ringtone-making-02
เลือกที่แถบ Options และตั้งค่า Start: จากตำแหน่งที่เริ่มต้องการตัด และ End: จะบวกเพิ่มอีก 40 วินาที เพราะว่าริงโทนไอโฟนยาวสุดแค่ 40 วินาที จากตัวอย่างผมเริ่มต้นที่ 0:00 และจบที่ 0:40 แล้วคลิก OK
iphone-ringtone-making-03
เลือก Create ACC Version (เมื่อ Create ACC เสร็จให้กลับไปที่ Option แล้วเอาเครื่องหมายหน้า Start, Stop ออกนะครับ)

iphone-ringtone-making-04
เราจะได้ไฟล์ใหม่ขึ้นมาความยาว 0:40
iphone-ringtone-making-05
คลิกขวาที่ไฟล์ 0:40 นั้นแล้วเลือก Show in Windows Explorer
iphone-ringtone-making-06
เราจะเจอไฟล์ที่เราเพิ่ง Convert มาครับ
iphone-ringtone-making-07
หากเครื่องคอมเราไม่แสดงนามสกุลไฟล์ ให้เข้าไปที่ Tools>Folder Option… ที่เมนูด้านบน
iphone-ringtone-making-08
เลือกที่แถบ View แล้วตั้งต่าตามรูปครับ แล้วกด OK
iphone-ringtone-making-09
จากนั้นเราจะเห็นนามสกุลของไฟล์นั้นชื่อ .m4a
iphone-ringtone-making-10
คลิกที่ไฟล์นั้นแล้วเปลี่ยนชื่อ โดยการกด  F2 แล้วเปลี่ยนนามสกุลจาก xxx.m4a เป็น xxx.m4r
iphone-ringtone-making-11
จะมีหน้าต่างขึ้นมาถาม ให้เรากด Yes
iphone-ringtone-making-12
เปิดกลับไปที่โปรแกรม iTune แล้วที่แถบด้านซ้ายเลือก Ringtone จากนั้นเลือกไฟล์ที่เราเพิ่งเปลี่ยนชื่อ ที่เป็นไฟล์ .m4r เข้าไปที่โปรแกรม  iTune
iphone-ringtone-making-13
เราจะได้ไฟล์ริงโทนของไอโฟนที่ใน Library ของ iTune ต่อไปก็เหลือแค่การ Sync ลองเครื่องไอโฟนของเราเท่านั้นเองครับ
iphone-ringtone-making-14
แค่นี้เราก็ได้ริงโทนใส่ไอโฟนของเราแล้วครับ ไม่เหมือนใคร
ทริก: พยายามเลื่อนตำแหน่งของ Start, Stop ไปยังตำแหน่งท่อนของเพลงที่ต้องการ เช่น ท่อน Hook นะครับ
หากชอบบทความนี้ก็ช่วยแนะนำต่อและ Retweet ไปยัง Twitter ก็ดีนะครับ (-:

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘