แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ DRT ผลิตภัณฑ์ตราเพชร 31 พฤษภาคม 2554

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2528 ภายใต้ชื่อ บริษัท นครหลวงกระเบื้องและท่อ จำกัด แต่เดิม บริษัทฯ เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) การดำเนินงานของบริษัทฯ จึงจำกัดอยู่เพียงการเป็นผู้ผลิตกระเบื้องหลังคาและท่อให้กับบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัทฯ ผ่านเครือข่ายผู้ค้าส่งของตนเอง



บทวิเคราะห์หุ้น DRT ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

มา ดูปัจจัยพื้นฐานกันก่อนนะครับ สำหรับ DRT ผมให้คะแนน 8 เต็ม 10 เลยครับ ผลประกอบการมีกำไรมาตลอดไม่เคยมีติดลบ แถมหนี้มีน้อยมาก การปันผลตอบแทนก็มีอย่างสม่ำเสมอ

มาดูทางด้านเทคนิคกันบ้างครับ ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2554 เป็นต้นมา DRT ก็มีแนวโน้มราคาขาขึ้นมาตลอด ช้าแต่ชัร์มาก ไล่มาตั้งแต่ 5.30 บาท ขึ้นมาเรื่อยๆจนถึง 6.15 บาท ทั้งแนวโน้มก็เป็นขาขึ้น MACD RSI ก็มีแนวโน้มตามกันมาตลอด

คำแนะนำ

ตอน นี้ให้เข้าซื้อได้เลยครับ ปล่อยให้ราคาไหลไปเรื่อยๆเหมือนการโต้คลื่น อดทนตามคลื่นไปเรื่อยๆจนกว่าคลื่นของราคาขาขึ้นจะหมดกำลังลงก็ขายทำกำไร แต่ถ้าราคารูดต่ำลงมาถึง 5.30 บาท ก็ให้พิจารณาขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

"หลักของการเล่นหุ้นที่ดีก็คือ 1.ตัดขาดทุน 2.ตัดขาดทุน 3.ตัดขาดทุน ถ้าคุณสามารถทำตามกฎทั้งสามข้อนี้ได้ คุณก็พอที่จะมีโอกาสอยู่รอดในตลาดหุ้น" --- Ed Seykota เซียนหุ้นที่เล่นหุ้นเป็นระบบจนรวยมหาศาล

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘