ตอนที่ 3 : สาส์นจากเทรดเดอร์ค่าเงิน Effi Lang

Effi Lang เป็นเทรดเดอร์ชาวบัลแกเรีย ที่ผมเชื่อว่าไม่น่าจะมีใครรู้จักเทรดเดอร์ผู้นี้ เพราะเขาไม่ได้เป็นเทรดเดอร์ชื่อดังขนาด จอร์จ โซรอส หรือว่า จิม โรเจอร์ส เเต่ Effi Lang เป็นคนที่สร้างเเรงบัลดาลใจให้ผมอย่ามหาศาล เมื่อ 3 ปี ก่อนหน้านี้ .........ทำให้ผมสนใจศาสตร์ของการลงทุนสไตล์ Trading เเละได้ฝึกฝนอย่างหนัก เพื่อจะไปในเส้นทางของเทรดเดอร์อิสระ เช่นเดียวกับ Effi Lang ซึ่งมีรายได้หลักมาจากการเทรด ซึ่งผมจะขอดึงข้อความบางส่วนที่คิดว่าจะช่วยให้เราเข้าใจ หนทาง รูปแบบ เป้าหมายชีวิตของเทรดเดอร์อย่างเเท้จริง

Effi Lang ได้พูดถึงเรื่องของ เวลา ว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่เราจะต้องคำนึงถึง ตลอดการใช้ชีวิตของเรา เพราะเวลานั้นสามารถสร้างสรรค์ หรือ ทำลายเราได้ ( break or make you). เขาบอกว่า เวลาเเห่งการเดินทางของเขา เเละโลกเเห่งการลงทุนที่เเสนจะซับซ้อนเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้น เเละเขาพร้อมที่จะอุทิศเวลาในชีวิตอีกหลายๆปีต่อจากนี้ไป เพื่อที่จะเข้าใจตนเอง เเละเข้าใจถึงธรรมชาติของตลาดการเงินอย่างเเท้จริง

There aren’t many jobs or occupations today that can offer what the challenge of becoming a Forex trader can..
/images/emoticons/mozilla_yell.gifในโลกนี้อาจจะมีหลายๆอาชีพ หลายๆงานที่น่าสนใจ เเต่มีงานจำนวนไม่มากนัก ที่จะสามารถสร้างความท้าทายให้กับชีวิตได้เท่ากับ............งานของเทรดเดอร์ )

Trading is not just a means of income, it is an Art and as with any other it requires an extremely persistent state of self discipline, which can be achieved only in cooperation with patience, a positive attitude and a goal.
/images/emoticons/mozilla_yell.gifการ เทรดนั้นไม่ได้เพียงทำเเค่ต้องการรายได้ หรือเงินตรา เเต่มันคือศิลปะที่ต้องใช้ระเบียบวินัยอย่างถึงที่สุด ซึ่งคำว่า ระเบียบวินัยนั้นจะเกิดขึ้นได้ ต้องอาศัยทั้ง ความอดทน ทัศนคติบวก เเละเป้าหมายที่ชัดเจน)

The fastest way to success is a disciplined plan. So take a day, a week a month a year if you have to, but write a plan and keep a diary, because that’s the fastest way to mature as a trader.
/images/emoticons/mozilla_yell.gifหน ทางที่เร็วที่สุดที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดนั้น คือเเผนการที่เป็นระบบ เราอาจจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาเป็น วัน เป็นอาทิตย์ เป็นเดือน หรือเเม้เเต่เป็นปีถ้ามันจำเป็นจริงๆ เเต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ให้เราเขียนเเผนการ เเละทำเป็นไดอารี่บันทึกการเทรดทุกๆวัน เพราะมันเป็นหนทางที่เร็วที่สุด ที่เราจะเป็นเทรดเดอร์ที่เติบโตขึ้น
Being a student of the Forex, is being a student of life, it is a difficult psychology lesson which will lead you through deep self-exploration and if you’re not prepared to take yourself on, don’t.
/images/emoticons/mozilla_yell.gifการ ที่เราจะเรียนรู้ของโลกการเทรดค่าเงิน ก็เหมือนกับเราเป็นนักเรียนที่ศึกษาเรื่องราวในชีวิตของตัวเราเอง มันเป็นบนเรียนด้านจิตวิทยาอย่างยาก ซึ่งจะทำให้เราเข้าสู่การหยั่งรู้ลึกเข้าไปในจิตใจของตัวเอง ซึ่งถ้าเราไม่ได้มีการเตรียมตัวให้พร้อม ก็จงอย่าเข้ามา)

A persons potential is almost limitless in this world and the Forex is a trading art which will have you delve into your inner most thoughts and intimacies and help you tap and develop your potential at one of the fastest paces possible.
/images/emoticons/mozilla_yell.gifศักยภาพ ของมนุษย์นั้นมีไม่จำกัด เเละศิลปะของการเทรดก็จะเป็นตัวช่วยพัฒนาจิตวิญญาณ ความคิด เเละเป็นหนทางที่จะดึงศักยภาพภายในของเราออกมาอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็น ไปได้)

You will not only better yourself as a trader, but as a person, a brother, a parent and a contributing member to your society.
/images/emoticons/mozilla_yell.gifเรา จะไม่ได้เป็นเพียง คนที่ดีขึ้นในฐานะของเทรดเดอร์ เเต่ยังในฐานะอื่นๆ ทั้งพี่น้องที่ดีขึ้น เป็นพ่อเเม่ที่ดีขึ้น เป็นคนที่ดีขึ้นที่พร้อมจะเสียสละให้กับสังคมของเรา)

If a man could conquer himself, he could conquer anyone and the world. With time the FX will teach you nothing less than just that.
/images/emoticons/mozilla_yell.gifบท เรียนจากการเทรดจะสอนให้เราเรียนรู้ที่จะเอาชนะตนเอง ใครก็ตามในโลกนี้ที่สามารถชนะตนเองได้ ก็สามารถที่จะชนะในเรื่องอื่นๆได้ทุกอย่าง เเละทั้งหมดนี้ก็คือบทเรียนที่เราจะได้จากการเทรด

ผม หวังว่า สาส์นจากEffi Lang ฉบับนี้ จะช่วยสร้างเเรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆคน.....เป็นเทรดเดอร์ที่ดี นักลงทุนที่ดี เเละประสบความสำเร็จไม่ว่าจะใช้เครื่องมือทางการเงินใดก็ตามในการลงทุนครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘