Pressed แปลว่าอะไรกันแน่

สวัสดีครับคุณแอนดรูว์
ผม เคยดูหนังอยู่เรื่องหนึ่งเขาพูดว่า pressed ไม่แน่ใจว่าถูกหลักไวยากรณ์ทางภาษาหรือเปล่า คำนี้มันหมายถึงเก็บกดหรือเปล่าครับ หรือว่า แปลว่ากดดันกันแน่ ขอขอบคุณ คุณแอนดรูว์ บิกส์ มานะที่นี้ด้วยครับ
จาก Nate 

คุณน่าจะได้ยินคำว่า depressed ซึ่งเป็น adjective อธิบายใครที่รู้สึกเศร้า หรือ กลุ้มใจ เช่น
Somchai's been depressed ever sicne his mother died.
( สมชัยกลุ้มใจตั้งแต่แม่เขาเสีย )
When I get depressed I eat some chocolate and then I feel better.
( เมื่อผมรู้สึกกลุ้มใจผมมักจะหาช็อกโกแล็ตมาทาน ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น )
คำนามคือ depression หมายถึงโรคกลุ้มใจ เช่น
My doctor says I'm suffering from depression. ( หมอบอกว่าผมเป็นโรคกลุ้มใจ )
… และกริยาคือ to depress หมายถึงทำให้รู้สึกเศร้าหรือกลุ้มใจเช่น
Love songs depress me. ( เพลงเกี่ยวกับความรักทำให้ผมเศร้า )
Don't talk to me. You'll only depress me. ( อยากมาพูดกับผม คุณจะทำให้ผมกลุ้มใจ )

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘