Cut off หรือ สายหลุด

สวัสดีค่ะ
ถ้า เรากำลังคุยโทรศัพท์อยู่ เกิดสายหลุดไป แล้วเราต้องโทรใหม่ เราจะบอกปลายสาย ว่ายังไงดีคะว่า เช่น ขอโทษเมื่อกี๊สายหลุด พูดอย่างไรค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ขอให้คุณอาแอนดรูว์ มีสุขภาพแข็งแรง
จาก Opal 

เช่นกันครับ เรามักจะบอกว่า Sorry. We got cut off. ซึ่ง cut หรือ cut off หมายถึง ตัดออก ทีนี้มันเป็นสำนวน หมายถึง สายหลุด ครับ หรือ ใช้ I got cut off. ก็ได้ บางคนใช้ The line dropped out. ซึ่ง to drop out หมายถึง สายหลุด เหมือนกัน แต่ ผมยังเชื่อว่า We got cut off. ใช้มากที่สุด
อาจต่อด้วยประโยคกวนๆเช่น …
When are you going to buy a new phone?
( เมื่อไหรเธอจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่เสียที )

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘