By the way ความหมายคืออะไร

สวัสดีค่ะคุณ แอนดรูว์
ดิฉันอยากรู้ว่า by the way นี้หมายความว่าอย่างไร แล้วเราควรจะใช้มันเมื่อไหร่ดีค่ะ
Wipawan 

อย่าใช้มันหนักเกินไปนะสิ เดี๋ยวมันจะเหนื่อย
นี่ คือคำถามที่ผมได้รับบ่อยมากครับ By the way มักเป็นภาษาพูด ไม่ค่อยมีความหมาย นอกจากว่า ใช้เมื่อจะเปลี่ยนประเด็นสนทนา ถือว่าเป็นการเชื่อมประเด็น 2 ประเด็น ที่ไม่เกี่ยวข้องกัน เช่น
Andrew, you are so handsome and smart. By the way, what time is it? I have an appointment with my psychiatrist at 5 pm.
(คุณแอนดรูว์คุณทั้งหล่อและฉลาด ว่าแต่ว่าตอนนี้กี่โมง ผมมีนัดกับจิตแพทย์ของผมเวลา 5 โมงเย็น … เข้าใจมุกไหมครับ เขาคิดว่าผมหล่อและฉลาด … แต่เขาเป็นคนบ้า … )
บางครั้ง 2 ประเด็นเกี่ยวข้องนิดนึงคือ ประเด็นหนึ่งทำให้เรานึกถึงอีกเรื่องหนึ่ง เช่น
I'm so poor. I wish I could win the lottery. By the way, did I tell you my girlfriend's neighbour's sister won the lottery? I'm so jealous! ( ผมจนจริง ๆ อยากถูกหวยรางวัลที่หนึ่งจัง … เฮ้ย ผมบอกคุณหรือยังว่า พี่สาวของเพื่อนบ้านของแฟนผมถูกหวย อิจฉาจังเลย )

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘