มุมมองตลาด

วันนี้ ดูเหมือนหลายอย่างจะไม่เป็นใจทำให้ SET ลดลงถึง 15 จุดท่ามกลางความกังวลต่อปัจจัยต่างๆทั้งภายในและภายนอกประเทศ แต่ดูที่จะมีน้ำหนักคงไม่ใช้เรื่องของนาธาน โอมาน แน่นอนว่ามันต้องเป็นเรื่องคดีคดียุบ ปชป. ที่ต้องลุ้นว่าจะตัดสินในวันที่ 9 ธค. เลยหรือไม่ ลุ้นสองว่าพรรคการเมืองเก่าแก่จะอยู่หรือไปจากคดีรับเงินบริจาคพรรค 258 ล้านบาท



หลาย ค่ายนักวิเคราะแนะนำตรงกันคือ wait and see ถือเงินสด น่าจะเป็นเรื่องที่ปลอดภัยที่สุด แต่ชาวสวนหลายคนก็ลุยเก็บหุ้นเข้าพอร์ตหวังเด้งขึ้นเพื่อทำกำไร ลองมาดูกราฟแนวโน้มกันคราวๆว่าพรุ่งนี้จะออกมาแบบไหน



ดู fund flow พี่หรั่งก็ยังซื้อสุทธิต่อเนื่อง แล้ว ยังมีสถาบัน เข้ามารับหุ้นเพิ่มไปอีก ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นย่อมมี PTTCH ภาพของ fundflow ดูดีครับ



ส่วน SET TF-120 อาการไม่ค่อยดีสัญญาณขาย จาก MACD RSI และ SSTO ราคาหลุดแนวรับ 1030 มาชนขอบล่างของ BB ส่งผลให้พรุ่งนี้มีโอกาสออกข้าง เพื่อรอการตัดสิน ถ้าผลออกมาดี โอกาสขึ้นก็จะมีสูงครับ



กราฟ SET TF-Day ภาพใหญ่ยังดูดีเป็นขาขึ้น แต่ก็เริ่มมีอาการทรุดจากแท่งแดงเต็มบอดี้ ระยะสั้นยังแกว่งตัวในกรอบแคบๆ และมีแนวโน้มจะซึมลง ดูจากทิศทางขาลงของ RSI และ SSTO ที่ความชันติดลบทั้งคู่ ถ้าหลุดแนวรับที่ 1014 ลงมาโอกาสจะไปเที่ยวใต้ 1000 ก็มีสูงครับ

ยัง ไงพรุ่งนี้ก็ระมัดระวังตัวกันหน่อยครับ ถ้าไม่มั่นใจอยู่เฉยๆจะปลอดภัยกว่าครับ รอเก็บหุ้นตัวใหญ่กลุ่มแบงค์และพลังงาน กรณีที่ลงต่ำ แล้วจะทำท่าเด้งกลับ ขึ้นมา ซื้อจังหวะขึ้นน่าจะดีกว่าไปรับมีดครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘