ตราสาร Option ของ PTT (กำไรดี)

ตรา Option ที่ว่า นี่เริ่มออกกันแพร่หลายขึ้นเริ่มจาก KGI เริ่มก่อน ตอนนี้ ASP ตามมาด้วยการออก Option ของ PTT -- จริงๆแล้วพวก option ประเภทนี้ผมว่า คือ การพนันดีๆนี่เอง(ที่ไม่ผิดกฎหมาย) เพราะคุณจะได้กำไรหรือขาดทุนสูงกว่าหุ้นมาก เรียกได้ว่า เป็นตายเท่ากัน ใครดีใครได้

ตัวอย่างของ PTT ที่ออกมา คือ ราคา 1.70 บาท ต้องใช้ 30 ตราสาร ดังนั้น ถ้าถึงวันใช้สิทธิเปลี่ยนเป็นหุ้น (ตัวนี้ออกมา 4 เดือน ซึ่งสั้นมาก) วันใช้สิทธิต้องใช้ไม่งั้นราคาเป็นศูนย์ (1.7 * 30 เท่ากับ 51 บาท ที่ราคา 216 บาท ดังนั้น ถ้าจะซื้อหุ้นในอีก 4 เดือน แสดงว่า Broker ASP เขาคาดว่าหุ้น PTT จะราคาไม่เกิน 267 บาท แต่ถ้าเกิน แปลว่า ASP ขาดทุน -- เพราะความเป็นจริงถ้าหุ้น PTT ขึ้น โอกาสที่ option จะขึ้นตามก็มีสูง ดังนั้น Option อาจขึ้นไป 2 บาท ขึ้นไป (ถ้า 2 บาท *30 เท่ากับ 60 +216 เท่ากับ 276 บาท)

คือ พูดง่ายๆว่า ถ้า Option ที่ซื้อในราคา 1.70 บาท ขึ้น คุณก็สามารถขายได้ทันที เพราะถ้าถือต่อ พอถึงวันใช้สิทธิ ถ้าเราไม่ซื้อ option จะกลายเป็น 0 ทันที เท่ากับว่าเงินทั้งหมดที่คุณซื้อ Option สูญเปล่า ดังนั้น คนเล่น Option ต้องไว และมองอนาคตได้เก่ง

แต่ถ้าให้ดู PTT น่าจะวิ่งแรงได้ยาก เพราะติดปัญหา มาบตราพุต ซึ่งสรุปได้เลยว่า ตราบใดที่มาบตราพุต ยังไม่จบ หุ้นไม่วิ่งแน่นอน จากากรที่ ASP ออกตราสาร แค่ 4 เดือน คือ เขามองแน่ๆแล้วว่ามาบตราพุต ยังไม่จบ ถ้าให้สรุป ผมว่า โอกาสเสียมีมาก หากคุณเล่น ตราสารตัวนี้ -- ทางที่ดี เอาชัวร์ ผมว่า ซื้อ PTT ตอนนี้รอให้มาบตราพุตผ่าน รับรองเห็นกำไรเป็นกอบเป็นกำแน่ๆ (ดังนั้น การวิเคราะห์ ผมว่าเราต้องตีประเด็นให้ออก และที่สำคัญคุณต้องจับประเด็นให้ถูก เพราะไม่มีใคร โง่จะเอาเงินมาทิ้งให้คุณเก็บง่ายๆหรอกครับ)

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘