เอาหุ้น CPF มาดูกันอีกรอบ ทำไมหลายคนติดกับ!!


หุ้น CPF ช่วงเดือนพฤษศจิกายน ปรับฐานลงมาพอสมควร ส่งผลให้หลายๆคน "ใจหายใจคว่ำ" ...หากจะพูดว่า "ติดกับ" มันก็ไม่เชิงนะ ..อาจจะไม่ใช่ เพราะในภาพใหญ่ หุ้น CPF ได้เปลี่ยน Trend จากที่ซึมยาวอยู่ในระดับประมาณ 3 บาท มาเกือบ 20 ปี มาขึ้นเอา ขึ้นเอา ตลอด 2 ปีมานี้

"จะเรียกว่า นี่เป็นช่วงกอบโกยของ CPF ก็อาจเป็นได้" ประเด็นที่ตอนนี้หลายคนสงสัยคือ "แล้วหุ้น CPF จะขึ้นต่อ หรือว่า จากนี้ไปจะลงไปเรื่อยๆ" คือ ถ้าใครเล่นตามระบบ Technical แบบจ๋าๆ เลยก็คงจะฟันธงเป็นเสียงเดียวกันว่า ลงต่อ เพราะไม่ว่าจะเป็น Moving Average ที่ตัวเร็ว สีน้ำเงิน ตัดลง ตัวยาวสีแดง "ส่งสัญญาณสยองว่างั้น!!"

แต่สิ่งที่อาจจะทำให้ พอจะชื้นใจเล็กๆสำหรับ "คอหุ้นไก่" ก็คงเป็น เส้น Trend ที่ CPF เท่าที่ผ่านมาวิ่งอยู่ภายในกรอบ ..พอวิ่งชน ขอบบน ก็เด้งลงมา พอขอบล่างก็เด้งขึ้นไป ...ซึ่งตอนนี้ก็เข้ามาชนกรอบล่างอีกครั้ง "ก็เป็นไปได้ที่ มันอาจจะเริ่มปรับตัวเด้งกลับขึ้นไป"

(นี่แหละครับ ปัญหาของ Technical มันไม่ได้บอกอนาคต มันศึกษาอดีต และก็แสดงทางเลือกให้คุณตัดสินใจ ... สำหรับมุมมองของ Monkey Trade อย่างพวกผม ที่จะมองค่อนข้าง Conservative ก็จะเลือกเล่นในมุมที่เรารับความเสี่ยงได้)

ดังนั้น หากจะรอให้ปลอดภัยสำหรับคนที่เล่นตาม Trend ก็ต้องรอ สัญญาณอย่าง Moving Average ให้มันเปลี่ยนตัดกลับขึ้นมาเป็นขาขึ้นก่อนถึงซื้อตาม...แต่ถ้าคุณเล่นถือยาว หน่อย และรับความเสี่ยงได้ คือ "คุณสามารถติดที่ราคานี้และรับปันผล ในระดับนี้ได้" ตรงนี้ก็กลายเป็นจุดเข้าเสียด้วยซ้ำ

ประเด็นที่จะชี้ คือ ในตลาดหุ้น มีโอกาสอยู่มากมาย ... คนที่จะทำกำไรได้ ก็คือ คนที่เข้าโอกาสและความเสี่ยงของการลงทุนแต่ละครั้งของคุณอย่างชัดเจน "อย่ามั่ว อย่าเล่นตามคนอื่น คุณจะต้องเข้าใจ Strategy และมุมมองในการเข้าซื้อทำกำไรของตัวเองในทุกๆครั้ง อย่างชัดเจน --และนั้นคือ ความสำเร็จตั้งแต่เข้าซื้อแล้วครับ..!!"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘