เรื่องเหล้า "เหล้าๆของคนจีน"



ที่(ที่ดีที่สุด)ในการทำสัญญาธุรกิจคือ "ร้านเหล้า" ..ผมฟังแล้ว งง แต่พอมาคิดๆ --"มันก็ใช่!!" (ตอนช่วงที่ผมไปทำธุรกิจในเมืองจีน เพื่อนฝรั่งบอกว่า "ผมต้องดื่ม"(จริงๆเวลาทำงาน ผมจะไม่ดื่ม)..ผมเลยถามเพื่อนฝรั่งว่า "ทำไมกูต้องดื่มวะ!!" มันบอกว่า "ถ้าไม่ดื่ม เขาถือว่าไม่จริงใจ!!" (เพราะเวลาคนเมา มันจะปล่อยทุกอย่างออกมาจากปาก รวมทั้งอวกและหมา..หุ หุ--"คือจริงใจ ว่างั้น!!")

ดังนั้น ก่อนจะทำธุรกิจกับคนจีน จะต้องเมาด้วยกันก่อน (ใครไม่เมาแสดงว่า มันมีอะไรปิดบังอยู่..ตรงนี้ไม่ได้พูดเล่นนะ!! ของจริง) ...แต่ถ้าจริงใจขนาดคน Australia ก็..ม่ายหวาย!! มากไป --อย่างเพื่อนผม มันดื่มทีเป็นลัง!! ดื่มกันจนพุงออก ที่เขาเรียกกันว่า Beer Gut "พุงเบียร์..นั่นแหละ!!"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘