ยกหุ้น "เลือดสาด" มาให้ดูกันสดๆไปเลย!!


เวลา ใครแนะนำหุ้นตัวไหน ไม่ใช่คุณดูราคาแล้ววิ่งเข้าไปซื้อ "บ้าแล้ว!!" ..สิ่งแรกเลย ดูพื้นฐาน (ดูตัวอย่าง) ...5 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยกำไร และไม่เคยปันผล "ให้เดาได้เลย หุ้นห่วยแตก"
P/BV โดยปกติต่ำกว่าหนึ่งแสดงว่า "เป็นหุ้นที่นักลงทุนไม่นิยมเล่น" ..ถ้าวันดีคืนดี ดัชนีนี้มันเกิดพุ่ง คุณต้องคิดให้ดีแล้วว่าอะไรมันเปลี่ยนไป (ตรงนี้ถ้าใครศึกษาหุ้น CPF ก็เป็นแบบนี้ แต่ที่ต่างคือ CPF เปลี่ยนแปลงในเชิงโครงสร้าง คือ จากขายอาหารสด มาเป็นอาหารสำเร็จรูปกำไรจึงเพิ่ม ..ตรงนี้ สมเหตุสมผล ที่ Sentiment ของนักลงทุนเปลี่ยน ให้ค่าหุ้นสูงขึ้น) ...แต่ในกรณีหุ้นตัวนี้ -- มันใช่หรือเปล่า!!
(หุ้น ตัวนี้มันชัดเจนมากๆ) มาดูอีกจุดราคาไล่มาจาก บาทกว่าๆ มี Volume เข้ามาซื้อเยอะมากๆ แต่พอราคาขึ้นไปสูงๆ Volume กลับน้อยลง ...คุณคิดถึงหลักความเป็นจริง หุ้นยิ่งพุ่ง ความต้องการของตลาดยิ่งเพิ่ม (แต่นี่มันสวนกัน แปลว่าอะไร) ..."ก็แปลว่า เจ้ามือลากคุณไปเชือดบนดอยไง!!"
มา ดูสัญญาณทาง Technical ดูดีมาก (จะบอกว่า สมัยนี้เจ้ามือ เขาเล่น Technical เป็น) เวลาเขาลากหุ้น เขาก็แต่ง Technical ให้สวย "ไม่เห็นจะยาก!!" --- สรุปรายย่อยดูแล้วเคริ้ม แต่ลืมไปว่า "หุ้นมันไม่มีพื้นฐาน" ..คือ ถ้าเจ้ามือหยุดลากมันก็ลง "หุ้นอย่างนี้ ใครเร็วคุณก็ชนะเจ้ามือ!!" แต่บางทีเขาไม่หลอกชั้นเดียว(หลอกแบบซับซ้อน!!) เขาทุบบ้าง แล้วมาช้อนดึงราคาขึ้นไปอีกครั้ง -- "สรุปเล่นไปเล่นมา คุณเมา นึกว่านี่เป็นหุ้นดีมีคนเล่น" ระวังจะซวยแบบไม่รู้ตัวครับ

วันนี้( 6 กันยา) ทิ้งรูดที่เดียว 17% ..นี่แหละครับเอามาให้ดู "อย่าไปบ้าตามหุ้นเชียร์ คุณต้องดูคนเชียร์ก่อนว่า ไอ้คนเชียร์มันบ้าหรือเปล่า !! --- ถ้ามันกำลังบ้า ..คุณปล่อยให้มันบ้าไปคนเดียว -- อย่าไปเล่นกับมัน" ....หุ้นแบบนี้ คือ ตัวเล็กๆ มีอยู่เต็มตลาด ..ระวังให้ดี "อย่าตกเป็นเหยื่อครับ!!"

ก่อนจะซื้ออะไร ดูพื้นฐาน "เพราะกิจการห่วย มันจะดีได้อย่างไรล่ะครับ!!"

เอ๋อ!!ฝาก ถึงนักปั่นนิดนึงนะครับ ..หุ้นดีๆราคาถูก ปันผลดี ยังมีอยู่เต็มตลาด จะปั่นก็ขอพื้นฐานดีๆหน่อย ผมจะได้ตามได้บ้าง ปั่นแต่หุ้นบ้า ..ใครจะตามก็แล้วแต่นะ --- "ผมไม่เอาด้วยล่ะ" ทำอะไรมันต้อง Win-win นะผมว่า ...อย่างฝรั่งถึงมัน "ชั่วนะ" ---- แต่หุ้นที่มันปั่นก็เป็นหุ้นมีพื้นฐาน ถึงติดก็ยังยิ้มออก เพราะได้ปันผล

(นี่เขาเรียกโจรมีคุณธรรม!! ฮา.....กลึ้ง ครับ "โจรคุณธรรม")

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘