วิเคราะห์ตลาดหุ้นวันนี้ ( 6 กรกฏาคม 2553 )..สนใจลงชื่อด้วย!!..(สำคัญ)


"อึ มครึม"..ดูแล้ว น่าลงทุนมาก..(อ้าว!!ไหงเป็นงั้น) --"แต่!!" ขอย้ำว่า "ต้องเป็นเงินนอน อีกเช่นเคย" ผมว่าหลายคนฟังแล้วเบื่อ แหม!! ก็อยากเล่นกำไรเร็วๆ ไม่ได้หรือ ??

ถ้าดุจาก Fund Flow ตอนนี้ยังแทบไม่ได้ไหลเข้าเลย (ปั่นกันเองบ้านเรา) จากขาใหญ่ อย่าง กบข.กับกองทุนต่างๆ ก็เก็บเข้าไปเต็ม "แม็ค" --สถานการณ์เยี่ยงนี้ พวกเล่นสั้นเก็งกำไร ผมว่าคุณถอยก่อนดีกว่า เนื่องจาก โอกาสปรับฐานมีสูง !!(ถ้าเล่นสั้น ต้องรอ Fund Flow อีกถ้ามันไหลเข้าปั๊บ คุณตามเลย)ตอนนี้มันนิ่ง คุณก็อย่าร้อน!!

คำถามคือ "หลังปรับฐาน แล้วหุ้นจะขึ้นหรือลง" จากที่มองตัวเลขเศรษฐกิจ + อัตราเงินเฟ้อ + นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย ผมมองว่า สะท้อนการฟื้นตัวที่แข็งแกร่ง ..ภาพลบอย่างเดียวในตอนนี้คือ ต่างประเทศ ซึ่งจริงๆแล้ว มันสำคัญเอามากๆ (เพราะอย่างปี 2008 ที่ตลาด หักลงมาครึ่งนึง ผลประกอบการจริง ของบริษัทยังแทบไม่ได้กระทบ เรียกได้ว่า เจอลูกหลง) --ผมเชื่อว่า สภาวะตอนนี้หลายๆคน คงคาดว่าจะเจอลูกหลงอีกลูก เป็นแน่แท้ (จริงหรือไม่!!)

ด้วย SET 800 จุด หากคุณดูให้ดี จะเห็นได้ว่า หุ้นที่ต่างชาติชอบมัน "นิ่ง" --ผมยังคงยืนยันเช่นเดิมสำหรับคนที่เล่นยาว อย่างเช่น TTA ถูกเป็นโจ๊ก (แต่แน่นอนมันมีโอกาสถูกกว่านี้ แต่โอกาสที่แพงกว่านี้มันมีมากกว่า ..อยู่ที่ว่าเงินคุณ มันอยู่ในที่ ที่ดีกว่าผลตอบแทนตรงนี้หรือเปล่า..ผมว่านี่แหละประเด็นสำคัญ)

--หลาย คนบอกผมว่า "อึมครึม" อย่างนี้ พี่ Cut loss ออกก่อน ..ผมเลยถามไปว่า "Cut loss ทำไมอย่าง Advanc พี่ได้ตั้ง 10% กว่า(แค่รับปันผล)..ถ้าพี่ Cut loss แล้วจะไปทำอะไร" ---"เออพี่ไม่รู้ ..แต่พี่กลัว!!"

โช๊ะ!!โดนเลย (พี่กลัว) นี่แหละปัญหา .. อย่าง IRPC ตั้งแต่ต้นปี ไล่ซื้อกันจน 5 บาท ตอนนี้ลงมาจะแตะ 4 บาทแล้ว "ของถูก "วิ่งหนีกันใหญ่ --นึกว่าข้าวต้มมัดหรือไง ซื้อเก็บไว้แล้วจะบูด!! ...หุ หุ (ขำดี)

ตอนนี้คุยกับพี่ Looking กำลังวางแผนทำ Discount Store สำหรับหุ้นถูก(ที่มีคุณภาพ) "เพราะเห็นของถูก ทุกคนแย่งกันซื้อ" แต่พอเป็นหุ้น "ของถูกวิ่งหนีกันใหญ่" ตรงนี้สงสัยต้องมี Discount Store ของหุ้น "จะได้สร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภค"

((Coming Soon)) "Discount Store For Stock" สนใจเพิ่มเติม ติดต่อที่ ผม หรือ พี่looking..."ถ้ามีคนสนใจ จะได้รวบรวมข้อมูล (จัดให้)ว่างั้น"

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘