วิเคราะห์ตลาดหุ้นวันนี้ (30 เมษา)

ถึงวันนี้ต่างชาติ เทขาย อย่างต่อเนื่อง แต่บาทยังแข็ง แสดงว่า"เงินยังไม่ออก(แต่สลับไปมาเพื่อลดความเสี่ยง)"--จุดนี้ ผมตั้งข้อสังเกตว่า ต่างชาติ น่าจะคาดว่า "ตลาดต้อง อ่อนตัวลงมาก่อน" จึง "ปล่อยของบ้าง เพื่อรอเก็บที่ต่ำกว่า" แต่กลายเป็นว่า ยิ่งปล่อย "รายย่อย"ยิ่งรับ เพราะอย่างที่ผมบอก คือ ช่วงที่ผ่านมา รายย่อยกับสถาบัน ปล่อยหุ้นออกมาเยอะ ..โดยตอนนั้น"ตื่นตูม" ลืมนึกไปว่า พอขายไปถือเงินสด กลับอยู่ใน ภาวะที่แย่กว่า (เพราะผลตอบแทน ดอกเบี้ย สุดต่ำ) ตอนนี้พวกที่ปล่อย"ของออก" ไปก่อนหน้านี้ เลยพยายามตั้งตา รอเก็บ"ของคืน" ทำให้ ตลาดไม่ค่อยๆตก ..รอบนี้"ฝรั่งติดเต็มๆ" ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติ
จุดนี้ถ้าถามผมว่า ตลาดถูกไหม ผมว่า"ถูก" แต่ถ้าดูจากเหตุการณ์ต่างๆ มันมีสิทธิ"ถูกได้อีก" อย่างตัวผมเอง ถือหุ้นกว่า 70% ของ Port ก็ถือว่า ผมมอง + มากกว่า - แต่ยังไงผมก็ยังมี Room ให้ช้อนต่อ "หากสถานการณ์ผลิก" วันนี้ผมมองว่า ต่างชาติที่เงินนิ่ง (น่าจะวาง Position ของ Port คล้ายๆผม) ดังนั้น เป็นไปได้สูงว่า Bottom ปีนี้ จะไม่ต่ำกว่า 650 จุด..(คือ ถ้าตลาดเข้าใกล้ 650 จุด ผมว่า "เทหมดหน้าตัก"..
ภาวะตอนนี้ เรียกได้ว่า ไม่ปกติ เพราะโดยมาก ถ้าตลาด Commodity ดี หุ้นจะไม่ค่อยดี... แต่กลับเป็นช่วงนี้ รัฐบาลทั่วโลกกระตุ้น และ ใช้นโยบายเงินผ่อนคลาย ส่งผลให้ "ตลาดหุ้นกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เมื่อเทียบกับดอกเบี้ยปกติ" --ประกอบกับ(ในระยะยาว)เงิน US ต้องอ่อนอย่างแน่นอน นั่นยิ่งส่งผลให้เงินไหลออกจากอเมริกา มาสร้าง Bubble ในตลาดหุ้นเอเชีย(อย่างแน่นอน)ตอนนี้ นักลงทุนสถาบันกำลังจับตัวเลขของ การOver Bought ที่สูงเกินไป แต่จริงๆผมว่า เขาลืมมองว่า แท้จริงแล้ว เงินที่เข้ามาในหุ้นตอนนี้ มันไม่ใช่ทุกคน(มองบวก) เพราะเม็ดเงินส่วนใหญ่ยังจ้องรอที่จะเข้าเมื่อตลาดหุ้นตก --คุณคิดดู อย่างนี้หุ้นจะตกแรงได้อย่างไร!!.. ไอ้พวกที่รอ "double Dip" รอไปเลย.."ไม่ได้กิน" ผมมองว่า พวกที่เดาถูกตอนปี 2008 และออกก่อน ก็จะมี Attitude ที่ลบมากๆ ดังนั้น "พวกที่ออกทันตอนปี 2008 จะตกรถไฟปี 2009 ที่หุ้นขึ้นแรงเกือบทุกคน --พวกนี้ถามว่าตอนนี้ (ทำอะไร) ก็คือ รอ Double Dip จะได้เข้า ..สรุป คุณ คิดดูละกัน Sub prime ที่ผ่านมาผมว่า "ตบหน้าทุกคน" เพราะคนที่ออกทัน ก็จะเข้าไม่ทัน ..ส่วนคนที่ออกไม่ทัน ตอนนี้ก็ยังไม่กำไร.. ดังนั้น ไม่แปลกที่นักลงทุนส่วนมาก "ลังเล และคิดค่อนไปทางลบ" --ตามทฤษฎีผม "ชาวสวน" มาแน่...คุณรอดู!!! ---(((( Bottom ปีนี้ไม่น่าต่ำกว่า 650 จุด จากนั้น "พุ่ง" หายห่วง..เที่ยวนี้ รอรับ"เศรษฐีใหม่" กันได้เลย ...อาจเป็นคุณ!! จริงป่ะ))))....................

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘