ตอนที่ 2 : ทางลัดเเบบสุดๆ สู่สุดยอดเทรดเดอร์

-ผมเคยคิดเหมือนกันครับ ว่ามีทางลัดมั้ย บนเส้นทางของเจ้าของ Ultimate Business >>> คำตอบคือ มี ตั้งเเต่ทางตรงไปจนถึงทางลัดเเบบบสุดๆเลยครับ

ก่อนที่ผมจะพูดถึงทางลัดที่ว่านี้ ผมมีเรื่องจะเล่า นำทางก่อนเพื่อให้เห็นภาพว่า เส้นทางลัดมันมีอยู่จริง

กรณีศึกษาเเรก : มีผู้เข้าเเข่งเทรดเดอร์ชิงเเชมป์โลก >>> ได้เเชมป์ถึงหลายสมัย จนในที่สุดก็หยุดพักการลงเเข่งไปหลายปี เวลาผ่านไป...มีผู้เข้าเเข่งคนใหม่เข้ามาเเข่งเเทน นั่นก็คือลูกสาวของเทรดเดอร์ผู้นี้นี่เอง ปรากฏว่า ลงเเข่ง 2 ครั้งก็ได้เเชมป์ทั้ง 2 ครั้ง >>> เพื่อนๆ เริ่มเห็นภาพตามรึยังครับ ว่าทางลัดคืออะไร ทางลัดเเบบสุดๆที่ว่าก็คือ การเรียนรู้จากโค้ชที่มีประสบการณ์นั่นเอง ถ้าเรามีโค้ชคอยให้คำเเนะนำอยู่ จะช่วยลดข้อผิดพลาดที่เราจะต้องไปเจอด้วยตัวเองลงไปอย่างมหาศาล

กรณีศึกษาที่สอง : ไม่ใกล้ไม่ไกล ผมหมายถึง สุดยอดนักเทนนิส ชาวไทย ภราดร ศรีชาพันธ์ นั่นเอง ถ้าไปดูประวัติเขาดีๆ จะพบว่าเบื้องหลังการประสบความสำเร็จนั้นมาจาก ทั้งการผลักดันจากครอบครัว + สิ่งเเวดล้อม ( พี่ชายทั้ง 2 คน เป็นนักเทนนิส ) ทั้งคู่ >>>> เลยเป็นปัจจัยหลักให้เขาประสบความสำเร็จอย่างมาก

...กลับเข้ามาที่ทางลัดกันดีกว่า...
1. ถ้าอยากจะไปไกล + รวดเร็วจริงๆ >>>> ให้เรียนรู้ + ถามจากคนที่ประสบความสำเร็จล่วงหน้าเราไปเเล้ว ตรงนี้ต้องเเน่ใจว่า เค้าประสบความสำเร็จจริงๆ ถึงจะถือว่าเป็นเส้นทางลัดของเรา เพราะโค้ชพวกนี้สามารถช่วยทุ่นเวลา + ต้นทุนสำหรับความผิดลพาดไปได้มาก

ในไทยก็มีครับ....
- ถ้าเราทำตาม ดร. นิเวศน์ >>>> เรียนรู้วิธีการ VI เราก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีเช่นเดียวกัน เพราะเรามีตัวเเบบที่ดี ที่ประสบความสำเร็จจริงๆ
-หรือถ้าเราเรียนรู้จาก ชมรม Chaloke.com ก็มีตัวเเบบดีๆ มากมายที่ประสบความสำเร็จ บทหนทางของการเทรด จนออกมาเทรดเองเต็มเวลา คือไม่ต้องทำงานอีกต่อไปก็สามารถมีรายได้จากการเทรดเพียงอย่างเดียว

2. อ่านหนังสือที่ ผู้เขียนประสบความสำเร็จไปเเล้ว เช่น หนังสือต้องเป็นที่หนึ่งให้ได้ของคุณ บัณฑิต อึ้งรังษี >>>> เราก็จะได้เรียนรู้ถึงระบบเเนวคิดที่จำเป็น ที่จะช่วยทำให้เราปรัสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘