เล่นหุ้นแบบตาสว่าง : ตอนที่ 15 : อยากเล่นรอบ จะเลือกหุ้นอะไรดี !!


การ เล่นรอบก็คือ การใช้ Technical มาดู ราคาย้อนหลัง …สังเกตุง่ายๆ หุ้นที่มีรอบ กราฟมันก็จะขึ้นเป็นรอบๆ ..คือ ขึ้นแล้ว พักปรับฐาน จากนั้นก็ขึ้นต่อ (มันก็เป็นรอบๆอย่างชัดเจน)

คนที่เล่นรอบใน ขาขึ้น ก็แสดงว่า “ทุกครั้งที่ขายไป แล้วกลับมาซื้อใหม่ คุณต้องซื้อในราคาที่แพงขึ้นเรื่อยๆ” ดังนั้น จุดสำคัญเลย คุณต้องแน่ใจว่า หุ้นที่คุณเลือกมาเล่นรอบ ไม่ใช่หุ้นปั่น (เพราะถ้าหุ้นปั่นแล้ว ไม่ว่าจะรอบหรือไม่รอบ ท้ายสุดก็ ซวย อยู่ดีครับ)

ดังนั้น หุ้นที่เลือกสำหรับเล่นรอบ ควรเป็นหุ้นที่มีขนาดใหญ่ มีพื้นฐานแน่น มีปันผล และราคายังไม่แพงเกินพื้นฐาน ..เพราะไม่ว่า อะไรจะเกิดขึ้น หากคุณพลาด คุณก็ไม่จำเป็นต้อง ติดตลอดกาล หรือ หมดตัว เหมือนหุ้นปั่น

ระยะ เวลาที่เหมาะสมกับการเล่นรอบ จริงๆ การเล่นรอบ ควรเล่นตอนที่ตลาดมีรอบ คือ ขาขึ้นก็เล่น Long ส่วนขาลงก็เล่น Short (ซึ่งปัจจุบัน Broker และ ตลาดก็เอื้อให้คุณสามารถ ยืมหุ้นมา Short ได้

แต่ตอนนี้ที่นิยมเล่นกัน สำหรับนัก Technical ก็คือ TFEX เพราะ มันเป็นที่รวมของคนเก่งๆ

..การ เล่น TFEX มี Gearing หรือ Leverage ที่สูงกว่าการซื้อหุ้นทั่วไป ..พูดให้เห็นภาพคือ การเล่น Futures คุณสามารถใช้เงิน 1 บาท เก็งราคาหุ้นสูงกว่านั้น เช่น TFEX เงิน 50,000 บาท สามารถเก็งราคาหุ้นจำนวน 500,000 บาทได้ คือ ใช้เงินน้อย เก็งกำไรเงินมาก ..จึงมีความเสี่ยงที่สูงกว่านั้นเอง

สรุป การเล่นรอบ ..คุณจะต้องดูรอบให้เป็น .. “ถ้าดูไม่เป็น เล่นธรรมดาเถอะครับ”

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘