เล่นหุ้นแบบตาสว่าง : ตอนที่ 13 : เริ่มเล่นหุ้นตอนนี้ช้าไปหรือไม่


“ไม่ ช้าเกินไปหรอกครับ” …สิ่งที่เทียบก็คือ ตราบใดที่ผลตอบแทนเงินปันผล จากบริษัทที่มีพื้นฐานดี ยังคงให้ผลตอบแทนสูงกว่า เงินฝากธนาคาร (ตอนนี้เฉลี่ยกิจการดีๆ ณ ปี 2010 ก็ยังคงให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก หลายร้อยเปอร์เซ็นต์)

ดอกเบี้ยเงินฝากไม่ถึง 1% “ตลกเด็ก!! อย่าไปฝากเลยครับ” …ดอกเบี้ยแบบนี้ ยังสู้ เงินเฟ้อไม่ได้เลย …ใครเอาเงินฝากธนาคารด้วยดอกเบี้ยขนาดนี้ ไม่ต่างกับเอาเงินใส่ตุ่มแล้วฟังไว้ใต้บ้าน

จริงๆ เงินเฟ้อ (Inflation) ที่แท้จริง มันสูงกว่าที่รัฐบาลประกาศมาก …เวลารัฐบาลวัดเงินเฟ้อ เขาเอาสินค้าควบคุมราคามาวัด “หลอกลวงประชาชน” …อยากรู้เงินเฟ้อที่แท้จริง ดูราคา ข้าวแกง ราคาก๋วยเตี๋ยว  ..สมมุติก๋วยเตี๋ยวเรือ ราคา10 บาท ถ้าแม่ค้าขอขึ้น 5 บาท เพราะบอกว่า ของมันขึ้น ..นั่นคือ ขึ้น 50% นะครับ (มองย้อนไปซิครับ ราคาข้าวของ ที่คุณใช้จริงๆมันขึ้นมาเท่าไหร่ ..เยอะมาก!!)

นี่แหละ “เงินเฟ้อ” ..คุณนั่งอยู่เฉยๆก็ จนลง …การลงทุนอย่างห่วยสุดที่สามารถรักษาเงินเฟ้อได้ ก็ดูราคาทอง ..ปัจจุบันทองวิ่ง เพราะทองมันรู้ว่า เงินเฟ้อ จะเป็นอย่างไร ราคามันเลยวิ่งไปรอ … “ถ้าใครไม่กล้าเล่นหุ้น ก็ซื้อทองไว้เถอะครับ ..เอ๋อ แต่อย่าไปซื้อ Gold Futures ล่ะ ..อันนั้นมันตลาดปราบเซียน โหดกว่า เล่นหุ้นอีก”

“ทองมันรู้ได้ไงว่า จะเกิดเงินเฟ้อ” ..ก็ดูซิครับ รัฐบาลทั่วโลก อัดฉีดเงินเข้าระบบ ..อเมริกันตัวดีเลย สามารถพิมพ์เงินได้ไม่จำกัด (ทุกดอลล่าห์ที่พิมพ์ขึ้นมาใหม่ จะลดมูลค่าเงินทั้งหมดที่มีอยู่ลงเรื่อยๆ

..30 ปีที่ผ่านมา หากใครอ่าน Economic ออก จะรู้เลยว่า มูลค่าการจับจ่ายซื้อของ ของดอลล่าห์ลดลงไป 90%)

สรุปว่า เงินเฟ้อมันน่ากลัวมาก ..นี่คือเหตุผลที่ คุณจะต้องลงทุน!!

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘