โกล์ดฟิวเจอร์ ทำความรู้จัก และต้องติดตาม

Gold Futures - โกลด์ฟิวเจอร์ นักลงทุนต้องถามวัตถุประสงค์ในการลงทุนก่อนว่าต้องการลงทุนไปเพื่ออะไร และสินค้าตัวนี้มันเหมาะกับวัตถุประสงค์ของตัวเองหรือไม่

และต้องรู้ก่อนว่า การซื้อ ขายโกลด์ฟิวเจอร์ มันเป็นอย่างไร เราต้องรู้อย่างถ่องแท้ด้วย เพราะการซื้อ ขายทองคำ โกลด์ฟิวเจอร์ จะต้องมีการวางเงินหลักประกัน

และ ต้องรู้จักตัวสินค้าเป็นอย่างดี และต้องติดตามอย่างสม่ำเสมอด้วย หากราคาทองคำมีราคาสูงขึ้น และมีความผันผวน ก็จะมีความเสี่ยงสูง หากราคาทองคำตกลงมา ตอนที่ราคาทองคำถูก ซึ่งจะมีความเสี่ยงต่ำ และราคาทองคำจะตกลงมาไม่ได้มาก ช่วงที่ราคาต่ำ ผู้คน นักลงทุนก็กลัว และชอบซื้อทองคำตอนราคาที่สูงๆ เพราะมีความเชื่อว่า ราคาทองคำมันจะขึ้นไปต่อ ซึ่งมันก็ไม่แน่เสมอไป

และราคาทองคำ ก็ยังผันแปรไปตามราคาน้ำมัน อัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งทองคำในตัวมันเองจะไม่มีทางมีค่าเป็นศูนย์ ถ้าเป็นการซื้อราคาทองคำแท่ง ทองคำรูปพรรณ ไม่มีทางเป็นศูนย์ เพียงแต่ว่าราคาทองคำจะลงมาเท่าไร ซึ่งจะไม่เหมือนกับหุ้น เพราะหุ้นสามารถตกลงมาเป็นศูนย์ได้ แต่ทองคำจะไม่เป็นอย่างนั้น ราคาทองคำปกติเฉลี่ยในระยะยาวๆ แล้วผลตอบแทนไม่สูง เพียงแต่ช่วงนี้ 2-3 ปีที่ผ่านมา สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำมีการขยับ ในตลาดโลกก็ขยับ เงินบาทอ่อน ราคาในตลาดเมืองไทยจึงขึ้นสูงมาก แต่ราคาทองคำจะขยับขึ้น ขยับลง
วิธีการที่ถูกต้อง ต้องรอให้ราคาทองคำมันลงก่อนไปซื้อ ทองคำขึ้นค่อยขาย ลงค่อยซื้อ ขึ้นค่อยขาย

อย่ากลับกัน ไม่ใช่ราคาทองคำขึ้น แล้วซื้อ ราคาทองคำลงแล้วขาย ขึ้นซื้อ ลงขาย เจ๊ง
แต่คนไทยฉลาด ราคาทองคำลง คนไทยซื้อ ราคาทองคำขึ้น คนไทยขายตลอด

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘