วิธีประหยัดของคนดัง

เล็ก-กรกนก ยงสกุล (ช้อปปิ้งแบบประหยัด)
เล็ก พยายามจะดูว่าของสิ่งไหนที่มีที่บ้านอยู่แล้ว ก็จะเอามา mix & match กัน หรือเลือกซื้อของใหม่ๆ เพียงไม่กี่ชิ้น แล้วเอามา mix กับของเก่าดู หรือไม่ก็จะรอตอนที่ Sale ตามเทศกาล แล้วถ้าพวกมีบัตรเครดิต ก็จะได้สิทธิ์ช้อปมากขึ้นไปอีก วิธีที่จะเลือกซื้อได้อย่างคุ้มค่าคือ จะดูให้ใส่ได้นาน ทนทาน แล้วไม่แฟชั่นจ๋าจนเกินไป เสื้อผ้าจะเป็นแนวค่อนข้างเรียบ เครื่องประดับจะมีหลายแบบ เป็นแบบกลางๆเอาไว้ใส่กับหลายๆ ชุด อย่างกระเป๋ากับรองเท้าที่เป็นเครื่องหนังก็จะเลือกที่เป็นแบรนด์เนม จะใช้ได้นานและประหยัดกว่า ใช้ได้หลายโอกาส แถมยังใส่สบายกว่า อีกวิธีคือแลกกันใช้ในกลุ่มเพื่อน เช่น ถ้าเราเบื่อแล้ว แต่เพื่อนชอบ ก็ขายเอาเงินไปสมทบซื้อใบใหม่ได้ไม่จำเป็นต้องเก็บของไว้เยอะแยะ
ยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา (วิธีออมเงิน)
ด้วย สภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่ไม่ค่อยแน่นอน ยุ้ยมีวิธีการแบ่งใช้ คือจะมีการคิดก่อนใช้มากๆ เราก็ต้อง มีการกระจายเงินส่วนหนึ่ง อย่างได้เงินมาหนึ่งหมื่น ก็ต้องมาคิดว่าจะใช้ยังไง อาจจะเก็บ 5,000 ใช้ 5,000 เพราะรายได้ของยุ้ยไม่แน่นอน จึงต้องรู้จักบริหารเงิน วิธีการเลือกลงทุนยุ้ยก็สนใจอยู่เหมือนกัน แต่รู้สึกว่า เรื่องพวกนี้ต้องมีการศึกษาก่อนค่อนข้างมาก ถ้าจะซื้อกองทุน พันธบัตร ก็มีคนมาเสนอมาก กำลังดูๆ อยู่ แต่ก็หยุดไว้มาดูเรื่องการลงทุนธุรกิจก่อน ยุ้ยจะดูว่าอันไหนที่ไม่ใช้เงินเยอะมาก  เช่น พวกขนม เครื่องดื่ม ของที่คนจำเป็นต้องกิน ต้องใช้ ราคาไม่แพงจนเกินไป น่าสนใจไม่น้อย
เวฟ-สาริน บางยี่ขัน (ท่องเที่ยวแบบประหยัด)
เวลา ที่ผมจะเที่ยวต่างจังหวัด ผมก็มีวิธีประหยัดค่าใช้จ่าย โดยการไปเที่ยวตามบ้านเพื่อนที่อยู่ต่างจังหวัดไกลๆ จะได้ประหยัดค่าที่พัก หรือไม่ก็หาแพ็คเกจ- ท่องเที่ยวตามเว็บไซต์ต่างๆ  ที่เขาจัดเป็นโปรโมชั่น ส่วนอาหารการกินระหว่างไปเที่ยว ถ้าไปกันไม่เยอะ เราก็จะเน้นกินเป็นพวกอาหารจานเดียวจะได้ประหยัดครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘