เก็งกำไรทองคำรูปแบบใหม่กับ โกลด์ ฟิวเจอร์ส

จิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมผู้ค้าทองคำ บอกว่า ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา กระแสแห่ซื้อทองคำเกิดขึ้นอย่างไม่หยุดจนทำให้ร้านทองต้องจำกัดการซื้อ ซึ่งแต่ละร้านจะกำหนดแตกต่างกันไป

ถ้าสำหรับคนที่ต้องการเก็บรักษา ทองคำแท่ง เป็นทรัพย์สินจริงๆ นั่นคงไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับคนที่ต้องการแค่เก็งกำไรจากส่วนต่างของราคาทองคำที่ผันผวนขึ้นลง ตลอดเวลา การรอให้เกิดการรับมอบส่งมอบทองคำแท่งจริงๆ คงไม่ใช่วิธีที่ดีนัก นั่นทำให้บริษัทอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เตรียมที่จะเปิดซื้อขายทองคำล่วงหน้า ที่เรียกว่า โกลด์ ฟิวเจอร์ส เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเติมเต็มช่องว่างของการลงทุนให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
ราคา ทองคำมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตามความต้องการทองคำ ทั้งเพื่อการผลิตเครื่องประดับ เพื่อการลงทุน และเพื่อการผลิตในภาคอุตสาหกรรม โดยความต้องการทองคำเพื่อการลงทุนนั้น มีอัตราเติบโตสูงมาก เนื่องจากผู้ลงทุนนิยมลงทุนในทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ และในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว ทองคำ ถือได้ว่า เป็นแหล่งหลบภัยชั้นดีของผู้ลงทุน นอกจากนี้ ราคาทองคำที่มีแนวโน้มสูงขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ดึงดูดให้ผู้ลงทุนหัน มาลงทุนในทองคำและตราสารที่อ้างอิงกับทองคำ ไม่ว่าจะเป็นโกลด์ ฟิวเจอร์สก็ตาม
ส่วนผลกระทบของการเปิดซื้อขายที่มีต่อร้านทองนั้น สุนิล บอกว่า การเปิดซื้อขายโกลด์ ฟิวเจอร์ส จะส่งผลดีแก่ร้านค้าทอง เนื่องจากจะเป็นเครื่องมือช่วยเสริมให้ร้านค้าทองสามารถบริหารความเสี่ยง จากราคาทองคำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘