ตอนที่ 5 : สุดยอดนักลงทุนออปชั่นระดับโลก

1. Chuck Huges

วิธีการเดิน ทางสู่ความสำเร็จโดยใช้เวลาน้อยที่สุด ก็คือการเรียนรู้จากคนที่ประสบความสำเร็จเเล้ว ต่อไปเป็นนักลงทุนในออปชั่น( ผมขอเรียกว่า Optionist) นะครับ ที่ประสบความสำเร็จเเล้ว

สำหรับสุด ยอดนักลงทุนคนเเรก Chuck Huges จากการ ศึกษาหนังสือของเขากว่า 10 เล่ม พร้อม DVD สัมนา ผมกล้าฟันธงเลยว่า เขาคือ นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จอย่างเเท้จริง โดยกลยุทธ์ที่นิยมใช้มาก ก็จะเป็นการเลือกซื้อออปชั่น เเบบ in-the money เเละการผสมออปชั่นเเบบ Bull spread เเละ Bear Spread คนนี้ เป็นสุดยอดปรมาจารย์ออปชั่น สำหรับผมเลยก็ว่าได้ เขาติดอันดับ 1 ใน 3 ของการเเข่งขัน "World Cup Trading Championship Record" ถึง 7 สมัย

ปี 1994 ชนะประเภท Systems ได้ที่ 1st
ปี1995 ชนะ 2 ประเภททั้ง Day trade เเละ Systems ได้ที่ 1st
ปี 1999 ชนะประเภท Professional ได้ที่ 1st
ปี 2003 ชนะประเภท Stock ได้ที่ 3rd
ปี2005 ชนะประเภท Stock ได้ที่ 1st
ปี2006 ชนะประเภท Stock ได้ที่ 2nd
ปี2007 ชนะประเภท Stock ได้ที่ 1st

จากความสำเร็จ ทั้งหมดของ Chuck huges เเสดงว่าความสำเร็จของเค้า เป็นความสำเร็จที่เเท้จริง ที่เป็นกระบวนการที่ทำซ้ำได้อย่างต่อเนื่อง เราสามารถที่จะเรียนรู้จาก Chuck Huges เเละประสบความสำเร็จ ได้แบบเดียวกัน

ล่าสุด Chuck Huges ได้เขียนหนังสือชื่อว่า Market Volatility Profit Secret เพื่อเเสดงให้เห็นว่าเค้าสามารถทำกำไรมากกว่า 1$M (มากกว่า 35 ล้านบาท ) ภายในระยะเวลาเพียงเเค่ 26 วันได้อย่างไร


2.Michale Parness

คนนี้ถ้าศึกษาจากประวัติของเขาพบว่า เค้าไม่ได้มีการศึกษาที่ดีเคย จนถึงขนาดไม่มีบ้านที่จะอยู่ ต้องกลายเป็นคนเร่ร่อน ต่อมาหลังจากที่เขาเริ่มศึกษาเรื่องการลงทุนออปชั่นอย่างจริงจังจนเข้าใจ เขาสามารถสร้างผลกำไรจากการลงทุนได้มากกว่า 7M$ (ประมาณ 245 ล้านบาท ) ในเวลา 2 ปีจากการลงทุนในออปชั่นเพียงอย่างเดียว โดยใช้กลยุทธ์การเทรดออปชั่นตาม Trend following เเละล่าสุด......ในช่วงวิกฤตเศรฐกิจที่ผ่านมา ที่นักลงทุนกว่า 95% ประสบกับการขาดทุนจากราคาหุ้นตกต่ำ ดิ่งเหว ทั่วโลก เเต่ในทางกลับกัน เค้ากลับเพิ่งสร้างผลกำไรเพิ่มเติมอีก $4M (140 ล้านบาท) ในเวลาเพียงเเค่ 6 เดือนเท่านั้น Michale Parness จึงเป็นบุคคลที่เราสามารถที่จะนำไปเป็นเเบบอย่างในเรื่องของความขยันที่จะ เรียนรู้อย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี ถ้าเราขยันอย่างเขา เป้าหมายในการเป็นสุดยอดนักลงทุนประเภทออปชั่น ก็คงจะไม่ไกลเกินไปนัก

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘