[748][313]เชิญดาวน์โหลดหนังสือชุด“Test Your Vocabulary”

สวัสดีครับหนังสือชุด “Test Your Vocabulary” จำนวน 5 เล่ม ที่แต่งโดย Peter Watcyn Jones และจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Penguin Book ข้างล่างนี้ ท่านสามารถดาวน์โหลดเพื่อเอาไป train และ test ตัวเองในเรื่องคำศัพท์ได้เป็นอย่างดี

ท่านไม่จำเป็นต้องทำไปตามลำดับทีละบท (มีเฉลยท้ายเล่ม)อาจจะเริ่มด้วยบทที่ท่านชอบ หรือบทที่ยากท้าทายความสามารถก็ได้ และควรจะมี dictionary สักเล่มเป็นคู่มือ ถ้าท่านใช้ดิกคอมฯ ผมขอแนะนำให้ใช้ดิกเว็บนี้ http://www.ldoceonline.com/ (ของ Longman)

ท่านอาจจะ print ออกมาแล้วเย็บเป็นเล่ม ตอนทำแบบฝึกหัด ไม่ควรเขียนคำตอบลงไปด้วยปากกา แต่ใช้ดินสอเขียนลงไปเบา ๆ เพื่อลบได้ง่าย ๆ ในภายหลัง และบทที่ทำแล้วก็กลับมาทำซ้ำเป็นระยะ ๆ โดยทิ้งช่วงเวลาถี่-ห่างตามที่ท่านเห็นเหมาะสม

การ ศึกษาตำราฝรั่งเกี่ยวกับ vocabulary เช่นนี้ นอกจากท่านจะได้พัฒนาตัวท่านเองเรื่องศัพท์ซึ่งเป็นความมุ่งหมายของหนังสือ แล้ว ท่านยังได้ฝึก reading skill, ฝึกสังเกตการใช้ grammar ที่ถูกต้อง, ถ้าอ่านตามบางประโยคไปด้วยเป็นครั้งคราวก็ได้ฝึก speaking skill และท่านสามารถจดจำประโยคที่มีในตำราเหล่านี้ไปเป็นแบบในการเขียนภาษาอังกฤษ ของท่าน ก็จะช่วยเพิ่ม writing skill สรุปก็คือ เมื่อศึกษาตำรสภาษาอังกฤษชุดนี้ ท่านได้ฝึกฝนทุก skill ยกเว้น listening skill ซึ่งท่านต้องไปหาฝกจากเว็บอื่น ที่นี่ การฟัง listening

คลิกดาวน์โหลด
Test Your Vocabulary For Fce
Test Your Vocabulary 1
Test Your Vocabulary 2.
Test Your Vocabulary 3.
Test Your Vocabulary 4.
Test Your Vocabulary 5.

* * * * *
ถ้ายังไม่จุใจ ยังมีอีกเยอะให้ดาวน์โหลดที่ 4shared.com คลิก
* * * * *
ผม เชื่อว่าหนังสือชุดนี้ ซึ่งลักษณะของหนังสือไม่ชวนให้เบื่อ แต่สนุก จะช่วยท่านได้มากพอสมควรทีเดียวในการพัฒนาคำศัพท์และทักษะภาษาอังกฤษด้าน อื่น ๆ ของท่านไปพร้อมกัน ขอให้ประสบความสำเร็จครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘