[706][271] ขอคุยหน่อยครับ (จากคนเขียน Blog)

สวัสดีครับ
ท่านผู้อ่านครับ นับจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 1 ปีครึ่งที่ผมทำ Blog นี้ ผมคิดว่าท่านผู้อ่านให้ความสนใจ Blog นี้มากพอสมควร เพราะแต่ละวันจะมีคนคลิกเข้ามาดูประมาณ 6 – 7,000 ครั้ง และจนถึงวันนี้มีคนคลิกเข้าชมทั้ง 2 Blog คือ http://intereladsd.blogspot.com/ และhttp://english-for-thais.blogspot.com/ กว่า 2 ล้านครั้ง หรือถ้านับจำนวนคนก็ไม่ต่ำกว่าวันละประมาณ 2,500 คน และเว็บนี้ก็หาง่ายมากเพราะท่านไม่จำเป็นต้องจำ www ของเว็บ ท่านเพียงไปที่ Google แล้วพิมพ์คำว่า เรียนภาษาอังกฤษ ฟรี ลงไป เว็บที่ Google โชว์เว็บแรกนั่นแหละครับ คือเว็บนี้

ในระยะหลัง ๆ นี้ ปัญหาที่ผมชักจะเริ่มพบบ่อยขึ้น ๆ ก็คือ ผมเริ่มไม่รู้จะหาอะไรมาเขียนแนะนำอีกแล้ว มีบางท่านบอกว่า ให้ผมตอบปัญหาภาษาอังกฤษที่มีคนถาม ผมขอเรียนว่า ผมไม่มีเวลามากปานนั้น และก็ไม่แน่ใจความสามารถของตัวเองด้วย ผมจึงกำหนดไว้ตั้งแต่วันแรกของการทำเว็บเลยว่า ผมจะไม่รับตอบคำถาม ไม่รับเฉลยข้อสอบ ไม่รับช่วยทำการบ้าน ไม่รับแปลเอกสารหรือข้อความ ไม่รับตอบข้อสงสัยที่เจาะจงเรื่องภาษาอังกฤษ แต่ผมจะใช้ความพยายามอย่างสูงสุดที่จะหาแหล่งเรียนภาษาอังกฤษในโลกอินเตอร์ เน็ตนี้ ให้ท่านสามารถเข้าไปเรียนได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องเสียเงิน ไม่ว่าพื้นฐานภาษาอังกฤษของท่านจะมีมากน้อยเพียงใดก็ตาม ท่านก็น่าจะสามารถหาเว็บใน Blog นี้ที่เหมาะเจาะกับท่านได้ ไม่มากก็น้อย ผมตั้งเป้าหมายในการทำ Blog ไว้อย่างนี้ตั้งแต่วันแรก

มีอยู่หลายครั้ง ที่ผมเขียนขอร้องให้ท่านผู้อ่านแนะนำเว็บที่ควรนำมาลง ซึ่งมักจะได้รับการตอบสนองไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งใน 2 อย่างนี้ คือ 1) ไม่มีใครเขียนแนะนำอะไรมาเลย ผมจึงต้องงมด้วยตัวเองต่อไปว่า น่าจะหาเว็บอะไร ที่ ดี-แปลก-ใหม่ มาแนะนำเพิ่มเติม หรือ 2) มีบางท่านกรุณาเขียนแนะนำมา แต่ก็มักเป็นประเภทเว็บที่ผมเคยแนะนำไว้มากแล้วใน Blog นี้ ต้องขอเรียนตรง ๆ ครับว่าตอนนี้ผมเริ่มตันแล้ว ถ้าท่านไม่ช่วยแนะนำ ผมก็อาจจะไม่มีอะไรมาเขียนต่อ

มีบางท่านกรุณาแนะนำมาว่า น่าจะทำ Blog นี้ให้สวยงามน่าเข้าชมมากกว่านี้ เรื่องนี้ผมต้องขอประทานโทษอย่างรุนแรงเลยครับที่จะต้องตอบว่า ผมทำไม่เป็นครับ ท่านผู้อ่านสามารถสังเกตได้โดยไม่ยากว่า ในด้านรูปแบบหรือลูกเล่นของเว็บนี้ เหมือนมือสมัครเล่นทำ เพราะความรู้ในการทำเว็บของผมเริ่มจากศูนย์จริง ๆ โชคดีที่ได้ถามไถ่น้อง ๆ ในที่ทำงานบ้าง ก็พอกล้อมแกล้มแก้ปัญหาไปได้ เรื่องนี้ต้องขออภัยท่านผู้อ่านด้วยนะครับ ที่ต้องทนใช้เว็บที่ไม่สวยและไม่ตื่นเต้นเร้าใจ

ส่วนบางท่านก็กรุณา บอกมาว่า น่าจะทำให้เว็บค้นหาเรื่องได้ง่ายกว่านี้ ขอตอบว่า ขอบคุณครับที่แนะนำ ถ้ามีเวลาผมจะพยายามทำให้ได้ซึ่งคิดว่าคงต้องใช้เวลามากพอสมควร ตอนนี้ถ้าท่านใดมีปัญหาในการค้นหาข้อมูลจาก Blog นี้ ท่านคลิกอ่านรายละเอียดจากลิงค์นี้ไปพลาง ๆ ก่อนแล้วกันครับ: ตอบเรื่องที่ท่านผู้อ่านถามบ่อย

นอกจากนี้ ผมได้ทำ Webboard ให้ท่านผู้อ่านได้เข้าไปเขียนคุยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น - คำถาม - คำตอบ ซึ่งกันและกัน โดยไม่ต้องมีผมเป็นผู้ดำเนินรายการ แต่ก็ไม่มีใครใช้ Webboard นี้ ก็เลยขอถือโอกาสแนะนำไว้ ณ ที่นี่แล้วกันครับให้ทุกท่านเข้าไปใช้ได้

วันนี้เป็นวัน อาสาฬหบูชา เป็นวันดีของชาวพุทธ ผมขออวยพรให้ทุกท่านมีชีวิตจิตใจที่ปลอดโปร่ง เต็มไปด้วยความดี – ความงาม - และความสุข ตลอดไปครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘