Step 3 : การขูดรักษาด้วยกัวซา (Guasa)


การขูดรักษาด้วยกัวซา (Guasa) ต้องขูดตำแหน่งที่มีการอุดตันของเลือดก่อน แล้วจึงขูดเส้นหลักของระบบร่างกาย ขูดตั้งแต่ท้ายทอยลงมากลางกระดูกสันหลังจนถึงก้นกบ แล้วจึงขูดกล้ามเนื้อบ่าทั้ง 2 ข้าง แล้วค่อยไล่เส้นข้างกระดูกสันหลัง ทั้งซ้าย - ขวา ทั้งเส้น จนถึงสะโำก เป็นการขูดครั้งแรก หลังจากนั้นก็ตรวจอาการของอวัยวะภายในด้วยลูกดิ่งตรวจที่นิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว เพื่อจะได้รู้ว่า อวัยวะภายในมีอะไรเสื่อมลงไปบ้าง ก็จะได้ขูดตามอาการของโรคต่อไป ซึ่งมีอยู่ในตำราอยู่ 131 อาการของโรค การขูดแต่ละครั้งต้องขูดให้ครบจุดของโรคจึงจะหายได้
ข้อควรระวัง
ในการขูดกัวซา (Guasa) ผู้ขูดจะต้องไม่ใช้แรงกด เพราะจะเจ็บมาก และกล้ามเนื้อจะช้ำเขียวหลายวัน การขูดผู้ขูดต้องใช้สมาธิและใช้พลังจิต จึงจะดึงพิษออกมาจากร่างกายได้หมด ถ้าขูดพิษขึ้นไม่หมด ผู้ที่ถูกขูดจะระบมหลายวัน คือเจ็บลึกๆ ไม่โล่ง ไม่สบาย และจะมีอาการคันยิบๆ ถ้าหากพิษขึ้นมาไม่หมด
ขูดอย่างไรจึงจะรู้ว่ามีพิษหรือไม่มี
ขั้นแรกก็ต้องใช้น้ำมันงาดิบผสมกับตัวยาสมุนไพรที่เคี่ยวสกัดเอาแต่น้ำมันมาผสมกับน้ำมันงาดิบ แล้วหยดลงไปบนตำแหน่งที่จะทำการขูดกัวซา เสร็จแล้วใช้อุปกรณ์ที่ทำจากเขี้ยว หรือเขาสัตว์ ทำเป็นรูปมีด ขูดไปบนผิวหนังเบาๆ คนขูดจะมีความรู้สึกว่าใต้ผิวหนังคนไข้จะมีเม็ดทรายและจะมีความฝืด แล้วคนถูกขูดจะรู้สึกว่ามีเม็ดอยู่ใต้ผิวหนังที่ทำการขูด ขูดไปเรื่อยๆจนรู้สึกว่าลื่นแล้ว จึงเปลี่ยนจุดอื่นต่อไป
ข้อควรปฏิบัติ
หลังการรักษาด้วยกัวซา (Guasa) หลังจากทำการขูดกัวซาเสร็จแล้ว ควรดื่มน้ำอุ่นุๆ 1 แก้ว เพื่อปรับความสมดุลย์ แล้วต้องรอให้ถึง 4-5 ชม. จึงจะอาบน้ำได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘