อาการอย่างไรถึงต้องรักษาด้วยกัวซา (Guasa)


กัวซา (Guasa) มีต้นกำเนิดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน เคยเป็นที่นิยมแพร่หลายในประวัติศาสตร์จีน ถือว่าเป็นวิธีรักษาแบบธรรมชาติของจีน กัวซาอยู่ในสังคมจีนมากกว่าพันปี โดยไม่สูญหาย

หากท่านมีอาการต่อไปนี้ มีอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว หัวหนัก บางครั้งมึนงง ขี้หลงขี้ลืม ความจำเสื่อม ปวดเมื่อยท้ายทอย ปวดเมื่อย คอ ปวดเมื่อยบ่า มือชา ตาพร่ามัว บางครั้ง หูอื้อ ลมออกหูวี้ๆ หรือดังหึ่งๆ เป็นๆ หายๆ บางครั้งนั่งนานๆ แล้วลุกขึ้นเร็วจะรู้สึกหวิวๆ บางครั้งใจสั่นๆ หัวใจเต้นเร็ว และหายใจได้ไม่ลึกยาว คือหายใจได้ไม่เต็มปอด นอนหลับได้ไม่ลึกยาว คือนอนไม่รู้จักพอ ปวดศีรษะ ปวดหว่างคิ้ว รู้สึกหนักหนังตา ในลูกตา บางครั้งเหมือนมีเส้นใยอยู่ในลูกนัยตา มองดูที่ตรงที่จุดหัวตา หัวตาจะเป็นสีคล้ำ ดำ หรือสีน้ำตาล ทำให้สายตาเสื่อมลงเร็วกว่าปกติ และเป็นสาเหตุของโรคตาตอนอายุมากขึ้น

นี่เป็นสาเหตุของโลหิตไหลไปเลี้ยงสมองได้ไม่เพียงพอ เพราะมีการอุดตันของระบบการไหลเวียนของเลือดระหว่างแกนกลางกระดูกสันหลัง และมัดกล้ามเนื้อ ถ้าหากกล้ามเนื้อส่วนหนึ่งส่วนใดแข็งเกร็ง เนื่องจากการทำงานหรือความเครียด ก็จะทำให้กล้ามเนื้อเกร็ง ทำให้โลหิตไปเลี้ยงส่วนต่างๆไม่สะดวก ทำให้มือเท้าชา ขาหนัก ปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัว ปวดหลัง ปวดเอว ปวดเมื่อยสะโพก ปวดข้อ ปวดเข่า เนื่องจากเส้นเอ็นตึง ทำให้โลหิตไหลเวียนได้ไม่สะดวก ก็ทำให้เกิดความเสื่อมของระบบอวัยวะภายในร่างกายขึ้นมา เรียกว่าธาตุทั้ง 4 ไม่สมดุลย์ ทำให้ร่างกายขาดความสมดุลย์ ถ้าร่างกายขาดความสมดุลย์ ก้็ทำให้เกิดโรคต่างๆขึ้นได้ เช่น ถ้าธาตุลมเสีย ก็ทำให้จุกเสียด ท้องอืด เฟ้อ เรอเปรี้ยว จุกเสียดตรงลิ้นปี่ที่หมอบอกว่าเป็นกรดไหลย้อน ก็มาจากความเสื่อมของธาตุน้ำ คือน้ำดี ถ้าน้ำดีกับตับทำงานไม่ปกติ ก็ทำให้ท้องอืด แน่นตรงชายโครงข้างขวา ถ้าน้ำดีย่อยอาหารไม่หมด ระบบขับถ่ายผิดปกติ ก็เกิดแผลในกระเพาะทั้งตด ทั้งเรอ จุกเสียดไปหมด ฯลฯ

ถ้าหากธาตุทั้ง 4 ไม่ว่าธาตุหนึ่งธาตุใดเสียก็ทำให้เกิดโรคต่างๆขึ้นมาได้ นอกจากธาตุเสียแล้วยังมีสาเหตุของการเกิดโรคได้ เช่น เกิดจากกรรมในอดีต - กรรมปัจจุบัน สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ (ลมเพ ลมพัด) ทำให้เจ็บป่วยโดยหาสาเหตุไม่พบ พฤติกรรมการทำงาน การสะสมความเครียด ความโกรธ พฤติกรรมการกิน สารปนเปื้อน สารเคมี ยาฆ่าแมลง สภาพแวดล้อม ดินฟ้าอากาศ มลพิษในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘