วิธีใช้น้ำมันมะพร้าวดูแลเส้นผม รากผม และหนังศีรษะ

น้ำมันมะพร้าวช่วย ให้ผมเป็นเงางามแข็งแรง บางคนกล่าวว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผมไม่หงอกก่อนวัยและช่วยให้ผมไม่ร่วง ป้องกันศีรษะล้าน น้ำมันมะพร้าวยัง ดีต่อหนังศีรษะและช่วยควบคุมรังแค

วิธี ใช้น้ำมันมะพร้าวดูแลเส้นผมรากผมและหนังศีรษะ ชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วหนังศีรษะ ด้วยปริมาณที่เหมาะสมประมาณหนึ่งถึงสองช้อนชา นวดหนังศีรษะจนน้ำมันแทรกซึมทั่วหนังศีรษะและเส้นผมแต่อย่าใช้มากจนเปียก เกินไป หลังจากนั้น ทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที (ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไรยิ่งดี) เพื่อให้น้ำมันแทรกซึมสู่หนังศีรษะจึงค่อยสระออก คุณอาจใช้น้ำมันมะพร้าวใส่ผมตั้งแต่ตื่นนอน และทิ้งไว้จนกระทั่งอาบน้ำตอนเช้าจึงสระออก หรือคุณอาจใช้น้ำมันมะพร้าว ใส่ผมในตอนกลางคืนก่อนนอน โดยใช้หมวกอาบน้ำคลุมผมไว้ แล้วค่อยสระออกเมื่ออาบน้ำตอนเช้าก็ได้ คุณจะประหลาดใจที่ผมของคุณดูสวยเป็นเงางามและมีรังแคลดน้อยลง

ถ้า คุณชอบคุณจะใช้น้ำมันมะพร้าว ใส่ผมภายหลังการสระก็ได้ แต่อย่าใช้มากเกินไป เพียงสองสามหยดถูที่ฝ่ามือแล้วลูบไล้ที่เส้นผม จะทำให้ผมของคุณไม่มันแต่เงางามกำลังดี หลังจากถูกชะล้างด้วยแชมพูเส้นผมและหนังศีรษะมักจะแห้งมาก การเติมน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยจึงเป็นสิ่งดี

น้ำมันมะพร้าวมีประวัติ ในการดูแลเส้นผมของผู้คนที่ตามหมู่เกาะมาเป็นเวลาช้านานแล้ว ข้อเท็จจริงนี้มีรายงานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน ชิ้นที่น่าสนใจถูกรายงานไว้ใน เดอะเจอร์นัลคอสเมติคซายน์ เปรียบเทียบน้ำมันมะพร้าวกับน้ำมันอีกสองชนิดที่ถูกใช้มากในส่วนผสมของ น้ำมันสำหรับเส้นผม คือน้ำมันดอกทานตะวันและน้ำมันมินเนอรอลออยล์ (น้ำมันสังเคราะห์ชนิดหนึ่ง) ผลปรากฏว่า น้ำมันมะพร้าวสามารถลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม ในขณะที่น้ำมันอีกสองชนิดไม่ลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวอุดมด้วยไตรกลีเซอไรด์สายปานกลาง สามารถแทรกซึมสู่รากผมช่วยลดการสูญเสียโปรตีนและช่วยให้เส้นผมแข็งแรง น้ำมันมินเนอรอลเป็นไฮโดรคาร์บอนไม่เกี่ยวกับโปรตีนและไม่สามารถแทรกซึมสู่ รากผม ส่วนน้ำมันดอกทานตะวันเป็นไตรกลีเซอไรด์สายยาว ไม่สามารถแทรกซึมสู่รากผมเช่นเดียวกับน้ำมันพืชชนิดอื่นๆ น้ำมันมะพร้าวเท่านั้นที่เป็นไตรกลีเซอไรด์สายปานกลาง จึงเหมาะสมที่สุดสำหรับการดูแลรักษาเส้นผม

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘