วิธีรับประทานน้ำมันมะพร้าวให้ได้ประโยชน์สูงสุด

คนจำนวนมากที่รับประทานน้ำมันมะพร้าวหรืออาหารจากมะพร้าวรูปแบบใดรูปแบบ หนึ่ง ต่างพบว่าชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บางคนหายจากโรคร้ายที่ทรมานพวกเขามาเป็นเวลานับปี เรื่องราวที่พวกเขาเหล่านี้เล่าล้วนน่าทึ่ง น้ำมันมะพร้าวเปรียบได้เป็นสิ่งมหัศจรรย์ สำหรับพวกเขา

แต่มีบางคน ที่รับประทานน้ำมันมะพร้าวหรืออาหารจากมะพร้าวไปสักระยะ แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงให้เห็นได้ เหตุใดสิ่งมหัศจรรย์จึงเกิดกับบางคนแต่ไม่เกิดกับบางคน?

น้ำมัน มะพร้าวไม่ใช่ยา แต่น้ำมันมะพร้าวช่วยส่งเสริมให้ร่างกายรักษาตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ มันช่วยให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกัน รับวิตะมิน แร่ธาตุ สารอาหารที่จำเป็น ซึ่ง เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายในการรักษาตนเอง ซึ่งบางครั้งต้องใช้ระยะเวลา โดยเฉพาะกับบางปัญหาที่มีมาอย่างเรื้อรังเป็นสิบๆปี

คำพูดเก่าแก่ ที่ว่า "You are what you eat" นั้นเป็นความจริงที่สุด เซลล์และเนื้อเยื่อของเราถูกสร้างขึ้นจากอาหารที่เรารับประทาน ถ้าเรารับประทานอาหารเลวเราไม่สามารถจะมีกระดูก กล้ามเนื้อ หรือเนื้อเยื่อที่มีคุณภาพ หญิงผู้หนึ่งเล่าว่าเธอรู้สึกผิดหวังเมื่อเธอรับประทานน้ำมันมะพร้าวใหม่ๆ เธอฟังสิ่งดีๆเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวมามากจนเธอต้องผิดหวังเมื่อมันไม่ให้ผล รวดเร็วอย่างที่เธอคิด จนกระทั่งเธอเพิ่มปริมาณน้ำมันมะพร้าวที่รับประทานขึ้นอีกนิด และงดอาหารจำพวกน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรทฟอกขาวเธอจึงเริ่มเห็นผลของน้ำมัน มะพร้าว เธอสามารถลดน้ำหนักได้ทั้งที่รับประทานน้ำมันมากขึ้น

ในที่ นี้เราจะไม่พูดถึงสูตรของอาหารเพราะแต่ละคนที่มีความเห็นต่างกัน เช่นบางคนเป็นมังสวิรัติ บางคนรับประทานแบบโลว์คาร์พ คือรับประทานเนื้อสัตว์จำนวนมากรับประทานคาร์โบไฮเดรทแต่น้อย ต่างมีสุขภาพดีและสามารถลดน้ำหนักได้เช่นเดียวกัน เป็นเพราะ ทั้งสองกลุ่มต่างหลีกเลี่ยงอาหารคุณภาพต่ำและเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อ สุขภาพ ดังนั้นเพื่อประโยชน์สูงสุดของการรับประทานน้ำมันมะพร้าวควรทำควบคู่กับคำ แนะนำต่อไปนี้

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง
- อาหารที่ผ่านการขัดขาวหรือฟอกขาว (แป้งขาว ขนมปังขาว ข้าวขาว ฯลฯ)
- อาหารหวานต่างๆที่มีน้ำตาลสูง (ของหวาน ขนม น้ำอัดลม ฯลฯ)
- น้ำมันผ่านกรรมวิธี
- ไขมันดัดแปลงต่างๆ (มาการีนและชอร์ตเทนนิ่ง)

อาหารที่ควรรับประทานให้มาก
- ผักสดผลไม้สดปลอดสารพิษ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘