น้ำมันมะพร้าวในฐานะน้ำมันบำรุงผิว

ชาวเกาะในหมู่เกาะแปซิฟิคมีประเพณีทาน้ำมันมะพร้าวทั่วทั้งตัวในตอนเช้า พวกเขาเรียนรู้ว่าน้ำมันมะพร้าวช่วยป้องกันพวกเขาจากแสงแดดที่ร้อนแรงของแถบ ศูนย์สูตร และช่วยรักษาผิวของพวกเขาให้เรียบลื่นและมีสุขภาพ การใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันบำรุงผิวทุกวันช่วยให้ผิวหนังและเนื้อเยื่อ ภายใต้ผิวหนังมีสุขภาพแข็งแรง ป้องกันการบาดเจ็บ เพิ่มหรือเร่งสภาวะฟื้นฟู และช่วยฆ่าเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อและเจ็บไข้ทั้งหลาย ผิวของคุณจะดูนุ่มนวลขึ้นและมีสุขภาพดีขึ้นจนคุณรู้สึกได้

หน้าที่ หลักอันแรกๆของผิวหนังของเราคือ เป็นปราการที่คอยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคทั้งหลายเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งนอกจากจะทำหน้าที่เป็นอวัยวะคอยป้องกันแล้วมันยังมีฤทธิ์ทางเคมีเป็นตัว ช่วยในการป้องกันอีกด้วย เหงื่อและน้ำมันที่ผลิตโดยร่างกายของเราจะสร้างสภาวะแวดล้อมทางเคมีที่เชื้อ โรคทั้งหลายดำรงชีวิตอยู่ได้ยาก มันจึงมีจำนวนไม่มาก ผิวหนังของเราจะมีค่าเป็นกรดเล็กน้อยอยู่ที่ประมาณ 5.0 pH

น้ำมัน ธรรมชาติที่ร่างกายของเราผลิตเรียกว่า ซีบัม ประกอบด้วยไตรกลีเซอไรด์สายปานกลางคล้ายๆที่มีในน้ำมันมะพร้าว บนชั้นผิวหนังของเรามีแบ็คทีเรียชื่อว่า ไลโปฟีลิค อาศัยอยู่ แบ็คทีเรียเหล่านี้มีความสำคัญต่อสุขภาพ มันกินกลีเซอรอลซึ่งเป็นส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติที่ผิวหนังเหลือไว้แต่กรด ไขมัน(ไตรกลีเซอไรด์ประกอบด้วยกรดไขมันสามตัวจับตัวกับกลีเซอรอล) กระบวนการนี้ เปลี่ยนไตรกลีเซอไรด์สายปานกลางในซีบัมให้เป็นกรดไขมันสายปานกลาง ที่มีอำนาจฆ่าเชื้อแบ็คทีเรีย ไวรัสและเชื้อราที่เป็นโทษ ตลอดทั้งร่างกายของเราจึงมีชั้นบางๆของกรดไขมันสายปานกลางที่เกิดจากแบ็คที เรียชนิดนี้คอยป้องกันอยู่ และความเป็นกรดของกรดไขมันสายปานกลางยังช่วยส่งเสริมความเป็นกรดให้กับสภาวะ ป้องกันของผิวหนัง

ไตรกลีเซอไรด์สายปานกลางในน้ำมันมะพร้าวหรือในซี บัมยังไม่มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรค ต่อเมื่อ ถูกย่อยเป็นกรดไขมันสายปานกลาง จึงจะมี นี่เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำความเข้าใจและเป็นเหตุผลที่ว่า เหตุใดมะพร้าวสดจึงเน่าเสียได้ น้ำมันมะพร้าวที่เราทาลงบนผิวยังไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ในทันที ต้องรอให้แบ็คทีเรียที่ผิวหนังของเราย่อยให้กลายเป็นกรดไขมันสายปานกลางเสีย ก่อน

โชคไม่ดีที่ทุกครั้งเมื่อคุณอาบน้ำฟอกสบู่ คุณชะล้างสิ่งป้องกันผิวหนังโดยธรรมชาติเหล่านี้ออกไป ภายหลังอาบน้ำเมื่อคุณรู้สึกว่าเนื้อตัวสะอาดที่สุดจึงเป็นช่วงที่คุณมี โอกาสติดเชื้อได้ง่ายที่สุด การทาน้ำมันมะพร้าวบางๆบนผิวภายหลังอาบน้ำจะช่วยให้กระบวนการป้องกันผิวหนัง ทางเคมีของคุณได้รับการฟื้นฟู

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘