วิธีใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันบำรุงผิว

เพื่อประโยชน์สูงสุดควรชโลมน้ำมันมะพร้าวทั่วทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่ไม่จำเป็นต้องใช้มาก แค่หนึ่งช้อนชาก็เพียงพอต่อการใช้ทั้งตัว ยกเว้นผิวหนังบริเวณที่หยาบ หนา เป็นสะเก็ด แห้ง ด้าน ด่าง เสียหาย หรือติดเชื้ออื่นๆ ให้นวดน้ำมันมะพร้าวบริเวณนั้นแล้วปล่อยให้น้ำมันซึมซับเข้าสู่ผิวหนัง การชโลมน้ำมันทั่วทั้งตัวควรทำคู่กับการนวดด้วยเช่นกันเพื่อให้น้ำมันซึม เข้าสู่ผิวหนัง แต่อย่าใช้มากเกินไปเพราะ ผิวหนังจะดูดซับน้ำมันได้แค่จุดอิ่มตัวเท่านั้น น้ำมันส่วนที่เหลือจะถูกเสื้อผ้าเช็ดไปเป็นการสูญเปล่า ใช้น้ำมันปริมาณที่เพียงพอจะแทรกซึมเข้าสู่ผิวหนังภายใน 10 นาที ถ้าคุณต้องการคุณสามารถนวดน้ำมันครั้งต่อไปได้ภายหลังหนึ่งชั่วโมงหรือกว่า นั้น อย่ากลัวการใช้น้ำมันมะพร้าวกับใบหน้า หากไม่ใช้มากเกินไปใบหน้าจะไม่มัน น้ำมันมะพร้าวสามารถปรับปรุงผิวหน้าให้ชวนมองขึ้นได้จริง

สำหรับ ผู้ที่มีผิวแห้งมากอาจจำเป็นต้องใช้บ่อยครั้งขึ้น น้ำมันมะพร้าวไม่เหมือนครีมชนิดอื่นหลายชนิดที่สร้าง ชั้นเคลือบผิวหนังเทียมขึ้น ผู้ที่มีผิวแห้งมากอาจชอบชั้นเคลือบผิวหนังนี้เพราะมันช่วยไม่ให้ผิวหนัง แห้ง แต่มันไม่ทำอะไรที่เป็นการเยียวยาผิวหนังนอกจากปกปิดผิวหนังชั่วคราวซึ่งเรา จำเป็นต้องใช้มันไปตลอดชีวิต ขณะเดียวกันผิวหนังของเราจะเสื่อมโทรมลงเรื่อยๆ น้ำมันมะพร้าวทำงานตรงกันข้าม มันบำรุงรักษาเยียวยาผิว ทำให้ผิวหนังดีขึ้นภายในระยะเวลาที่เห็นได้

น้ำมันมะพร้าวทำให้ ผิวหนังอ่อนเยาว์ดูมีน้ำมีนวลขึ้นซึ่งเห็นได้ชัดจากใบหน้า น้ำมันมะพร้าวเป็น เครื่องสำอางธรรมชาติที่สามารถช่วยให้ร่างกายกำจัดเซลล์เก่าน่าเกลียดที่ตาย แล้วออกไป ได้อย่างวิเศษ หากร่างกายไม่สามารถผลัดเซลล์เก่าได้เองตามธรรมชาติ เซลล์เก่าๆจะสะสมตามใบหน้าทำให้ใบหน้าหมองคล้ำในรายที่รุนแรงจะดูดำเป็นปื้น เป็นแผ่น น้ำมันมะพร้าวช่วยลอกผิวหนังที่ตายแล้วเหล่านี้ออกไป เหลือไว้แต่ผิวที่อ่อนเยาว์และมีสุขภาพ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘