น้ำมันมะพร้าวเป็นสารแอนตีออกซิแดนท์


กระบวน การออกซิเดชั่นที่เกิดในไขมันเรียกว่า เปอร์ออกซิเดชั่น และสาเหตุที่ทำให้มันมีความ สำคัญเพราะมันก่อให้เกิดอนุมูลอิสระจำนวนมาก ที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบกับสุขภาพอย่างมีนัยสำคัญ ไขมันไม่อิ่มตัว โดยเฉพาะไขมัน ไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน มีแนวโน้มจะเกิดการออกซิเดชั่นและก่อให้เกิด อนุมูลอิสระสูง การเกิดออกซิเดชั่นของไขมันและน้ำมันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งภายในและภาย นอกร่างกาย
 
นักวิทยาศาสตร์ ทราบดีว่าการเกิดออกซิเดชั่นของน้ำมันภายในร่างกายสามารถนำไปสู่การเกิด มะเร็งได้ในหลายรูปแบบ สารแอนตีออกซิแดนท์ถูกค้นพบว่า สามารถป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นของไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน น้ำมัน มะพร้าว มีคุณสมบัติ ตรงข้าม กับกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน เพราะน้ำมันมะพร้าวทำหน้าที่เป็นสารแอนตีออกซิแดนท์ ซึ่งสามารลดการเกิดออกซิเดชั่นของไขมันและน้ำมัน จึงมีประโยชน์ในการ ต่อต้านมะเร็ง
 
ไขมันอิ่มตัวมีความเสถียรทางเคมีสูง มีฤทธิ์ต่อต้านการเกิดออกซิเดชั่นของน้ำมันและมีฤทธิ์ต่อต้านการเหม็นหืนสูง กลุ่มอุตสาหกรรมอาหารจึงผสมไขมันอิ่มตัวลงในผลิตภัณฑ์อาหารของพวกเขา ไขมันอิ่มตัวช่วยป้องกันไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนจากการเกิดออกซิเดชั่นและ ป้องกันการเหม็นหืน ยิ่งไขมันหรือน้ำมันมีความอิ่มตัวมากขึ้นเท่าไรก็ยิ่งมีฤทธิ์เป็นสารแอนตี ออกซิแดนท์มากขึ้นเท่านั้น น้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยกรดไขมันอิ่มตัวปริมาณถึง 92 เปอเซนต์ ซึ่งมีอยู่มากกว่าในอาหารชนิดใดๆ จึงทำให้มีคุณสมบัติเป็นสารแอนตีออกซิแดนท์มากที่สุดด้วย ในฐานะที่เป็นสารแอนตีออกซิแดนท์ มันจึงช่วยป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นของไขมันและน้ำมันในร่างกายรวมทั้งผล ร้ายต่างๆที่จะตามมา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘