การเพิ่มน้ำมันมะพร้าวในอาหาร

การเพิ่มน้ำมันมะพร้าวในอาหาร วิธีที่ง่ายที่สุดคือเปลี่ยนจากน้ำมันอื่นๆที่เคยใช้อยู่มาเป็นน้ำมัน มะพร้าว ในประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนมาการีน(เนยเทียม) ชอร์ทเทนนิ่ง(ไขมันสำหรับใช้ทำขนม) หรือเนย ในประเทศที่มีอากาศร้อนอย่างบ้านเรา สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนน้ำมันปรุงอาหารทั่วๆไปซึ่ง ส่วนมากเป็นน้ำมันผ่านกรรมวิธี

หลายคนรับประทานน้ำมันมะพร้าวโดย ตรงเป็นช้อนๆ ซึ่งรับประทานง่ายหากเป็นน้ำมันมะพร้าวคุณภาพดีมีรสชาติอ่อนๆของมะพร้าว อย่างไรก็ตามมีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่สามารถรับประทานน้ำมันโดยตรงไม่ว่าจะ เป็นน้ำมันชนิดใด ให้ ใช้วิธีเติมน้ำมันมะพร้าวในเครื่องดื่มร้อนๆ เช่นโกโก้ร้อน ชาสมุนไพร หรือน้ำผลไม้อุ่นๆ หากคุณเติมน้ำมันมะพร้าวในเครื่องดื่มเย็นน้ำมันมะพร้าวจะจับตัวเป็นไข จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องดื่มร้อนๆหรืออุ่นๆ น้ำมันมะพร้าวไปกันได้ดีกับน้ำมะเขือเทศอุ่นๆ รสชาติอร่อยมากเหมือนซุป เครื่องดื่มทั่วๆไปมีน้ำเป็นส่วนประกอบจำนวนมาก น้ำมันจะลอยตัวอยู่ด้านบน แก้ได้โดยการคนหรือชงและรับประทานอย่างรวดเร็ว

เราสามารถเติมน้ำมัน มะพร้าวในอาหารแทบทุกชนิดเช่น อาหารจานผัก ก๋วยเตี๋ยวแห้งและน้ำ ใส่ในแกง ซุป หรือสตูว์ และอื่นๆอีกมาก นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วคุณยังสามารถรับกรดไขมันสายปานกลางจากส่วนอื่นๆอีก ของมะพร้าว เช่นเนื้อมะพร้าวและกะทิ การรับประทานอาหารไทยหรืออื่นๆ ที่มีส่วนประกอบของกะทิ ก็ให้ประโยชน์เช่นเดียวกัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘