ไข่ดองน้ำส้มสายชูหมัก

สูตรยาจีนโบราณ  
ประวัติ
          ไข่ดองน้ำส้มสายชูหมัก(ธรรมชาติ)เป็นตำรายาโบราณของจีนในสมัยพระเจ้าจิ๋นซี ฮ่องเต้ ได้สืบทอดต่อมาจนปัจจุบันนี้ ได้เผยแพร่ไปทั่วประเทศในแถบเอเซียและในหมู่ชาวจีนในประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถรักษาโรคได้หลายโรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคของผู้สูงอายุ ผู้เผยแพร่ทานยาไปแล้วกว่า 100 ฟอง ได้ผลดีเหมือนอย่างกับหนังกำลังภายในต่อจากนี้เป็นส่วนหนึ่งของการรักษา ได้แก่
          ผู้มีอาการเสี่ยงต่อการช๊อค ได้แก่โรคหัวใจ (เจ็บแปลบๆ ปวดจี๊ด สาเหตุ เกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเพราะเส้นเลือดฝอยตีบ) , ผู้ที่เคยผ่าตัดหัวใจ (ทำบายพาสมาแล้วแต่เป็นซ้ำอีก) หัวใจโต , ผู้มีน้ำตาลในเลือดสูงมากถึงขึ้นต้องฉีดอินซูลิน , ผู้มีความดันโลหิตสูง เส้นเลือดฝอยมีโอกาสเปราะแตกอาจจะเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ อาการเสี่ยงเหล่านี้จะหมดไปอย่างรวดเร็วในทันทีที่เริ่มทานไข่ดอง น้ำส้มสายชูหมัก ซึ่งจะรู้สึกได้เอง ยิ่งสามารถทานต่อเนื่องได้ทุกวัน ผู้ป่วยจะรู้สึกได้เองว่ายานี้ได้ผลดีจริงในระยะเวลาที่เร็วมาก อีกทั้งน้ำส้มสายชูหมักมีวิตามินซีสูงมากทำให้เส้นเลือดเหนียว ป้องกันเส้นโลหิตเปราะแตกได้ดีมาก
          สำหรับผู้ป่วยที่มีผลการตรวจขอแพทย์เป็นตัวเลขยืนยันชัดเจน เมื่อทานยาติดกันประมาณ 30 ฟอง แล้วไปให้แพทย์เจาะเลือด ผลปรากฏว่าระดับน้ำตาล , ความดัน ,   ครอเรสเตอรอล ไตรกรีเซอร์ไรด์ จะลดลงใกล้เคียงปกติทุกคน ยังไม่เคยมีใครทานยานี้แล้วไม่ได้ผล เพียงแต่ต้องทำยาให้ถูกต้อง และทานยาให้ต่อเนื่องจึงจะถูกวิธี โดยผู้ป่วยทุกรายยืนยันเองได้ผลจริง และได้ผลเร็วเกินคาด
          นับว่าเป็นยาอายุวัฒนะที่มีสรรพคุณวิเศษต่อมวลมนุษย์อย่างแท้จริง      ยาไข่ดองน้ำส้มสายชูหมักนี้ใช้ได้ผลดีจริง และได้ผลรวดเร็วมากอย่างน่าทึ่ง เท่าที่ทราบ ยาชนิดนี้เข้ามาเผยแพร่ในเมืองไทยมากกว่า 50 ปีแล้ว แต่ที่ไม่แพร่หลายในสังคมไทยอย่างเปิดเผยเป็นทางการเพราะโรคดังกล่าวเป็นของ ผู้สูงอายุเป็นโรคเดียวกับที่แพทย์แผนปัจจุบันรักษาอยู่ ทั่วโลก
สรรพคุณ
1.    รักษาโรคมะเร็งมีผลวิเศษ และป้องกันเส้นโลหิตในสมองแตก
2.    ขจัดเส้นโลหิตแข็งตัวของผู้สูงอายุ ป้องกันโรคหัวใจตีบ
3.    รักษาโรคกระเพาะตกต่ำ กระเพาะอ่อนแอไม่มีกำลัง และระบบย่อยอาหารที่ไม่ดี ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ฆ่าเชื้อพยาธิในกระเพาะหรือลำไส้
4.    รักษาโรคตับอักเสบ และผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานอย่างหนัก ถ้ารับประทานยานี้อย่างต่อเนื่องกันเป็นเวลา 2 เดือน จะรักษาให้หายขาดได้ ช่วยขับไล่ไวรัสในตับที่เกาะติดอยู่
5.    ลดไขมันในเลือด (ทั้งคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์) สร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย ไม่เกิดสิว แผลสดจะหายเร็วกว่าปกติ
6.    รักษาเส้นประสาทปวดเจ็บ ข้อกระดูกอักเสบ ละลายหินปูน อาการเมื่อย ชา ตึง ปวดและบวมทั่วร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณขาด้านหน้าและด้านหลัง ปวดเข่า ปวดหลัง ขาไม่มีแรง (ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากหินปูนที่งอกพอกกระดูกสันหลังเบียดหรือทับเส้นประสาท) โรคข้ออักเสบ (เช่น ข้อนิ้วมือแข็งและงอไม่ลง ) ไหล่ติด อาการหน้ามืดบ่อยๆ
7.    รักษาโรคต่าง ๆ ของผู้สูงอายุได้ ช่วยรักษาการเต้นของหัวใจให้ปกติ และบรรเทาผู้ป่วยอัมพาตในเบื้องต้น
8.    โรคไทรอยด์  รักษาฮ่องกงฟุตให้หายขาดได้
9.    ทำให้หลอดเลือดสะอาดเลือดหมุนเวียนได้สะดวก  ช่วยกระตุ้นสมรรถนะภาพทางเพศ
10.    ผู้ที่ร่างกายแข็งแรงปกติ ถ้าได้ดื่มแล้ว จะขจัดความปวดเมื่อย อ่อนเพลีย จากการทำงานหรือบริหารร่างกายโดยรุนแรง
ตัวยา
•    น้ำส้มสายชูหมักธรรมชาติ  น้ำส้มสายชูหมัก  มีสีคล้ายกับสีของน้ำชาอ่อน  ไม่ใสเหมือนน้ำส้มสายชูกลั่น   (ห้ามแช่เย็นมาก่อน)
•    ไข่ไก่สดใหม่  ห้ามแช่เย็นมาก่อน เพราะถ้าใช้ดองไข่จะเน่าเสียทั้งหมด     (ห้ามใช้ไข่ไก่แจ้หรือไข่ไก่บ้านเพราะไข่ไก่ที่มีเชื้อตัวผู้จะทำให้ตัวยา ไม่มีประสิทธิภาพ   แนะนำให้ใช้ไข่ไก่พันธุ์ไข่เท่านั้น )
การเตรียมยา
          ให้นำไข่ไก่สดใหม่ 10 ฟอง ต่อน้ำส้มสายชูหมัก 2 ขวด (ไข่ไก่ขนาดเล็กเบอร์ 3 หรือ เบอร์ 4 จะเหมาะที่สุด) เช็ดผิวไข่ให้ สะอาด แช่น้ำหรือขัดในน้ำให้สะอาดเบาๆ เช็ดให้แห้งนำไปเรียงในโหลแก้ว ไม่ควรซ้อนไข่ลงไปเป็นจำนวนมาก เพราะหากซ้อนกันมากไข่มีโอกาสแตกได้ง่าย
          เทน้ำส้มสายชูโดยให้น้ำสายส้มชูท่วมไข่ (1 ขวดโหลต่อไข่ 10 ฟอง) ทิ้งไว้นาน    5   วันเต็ม ยาจะได้พอดีเปลือกไข่จะยุ่ยเหมือนแป้งไข่จะนิ่มทั้งฟอง    1-2  วันแรกไม่ควรปิดฝาขวดให้แน่น เพื่อให้แก๊สที่เกิดระบายสู่บรรยากาศได้โดยง่าย หลังจากนั้นควรปิดฝาขวดโหลจนครบ 5 วัน นำไข่ออกมารับประทานวันที่ 6 จำนวน  1 ฟอง แล้ววันที่ 7 ให้เว้น 1 วัน  วันที่  8 เริ่มกินไข่วันละ 1 ฟอง  จนหมดจึงทิ้งน้ำส้ม ทานติดต่อกันไปจึงได้จะได้ผลเร็วมาก
•    จะเห็นฟองอากาศ เกาะตามเปลือกไข่ ตั้งไว้แบบนี้ 5 วัน
•    หลังจากครบ 5 วัน ก็หยิบ( อย่างทะนุถนอม)ขึ้นมาวางไว้ในถ้วยจะเห็นคราบขาวๆ นั่นคือ เปลือกไข่ที่ทำปฏิกิริยากับน้ำส้มไม่หมด
•     ต้องล้างออกด้วยน้ำไหล ค่อยๆจับ อย่าจับแรงๆ      ระวังไข่แตก
•    เจาะเยื่อไข่ ไข่แดงและไข่ขาวก็จะออกมา
     ใส่ถ้วยหรือใส่แก้วทานก็ได้
การรับประทานยา
     นำไข่ซึ่งนิ่ม 1 ฟอง เปิดน้ำประปารดไข่พร้อมกับใช้นิ้วลูบเปลือกไข่เบาๆ เปลือกไข่จะยุ่ยหลุดออกมาเหมือนแป้งจนหมด    เหลือเพียงเยื่อใสๆ ซึ่งหุ้มไข่ขาวและไข่แดงอยู่ภายใน นำไข่ใส่ภาชนะเจาะเยื่อหุ้มไข่   นำทั้งไข่ขาวและไข่แดงมารับประทานหลังอาหารวันละหนึ่งฟอง  (ถ้ารับประทานยาก จะผสมกับน้ำผึ้งก็ได้) หลังจากรับประทานแล้วให้ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดาให้มากๆ ทั้งวันเพื่อระบายของเสีย ถ้าอาการหายดีแล้วควรรับประทานเป็นประจำ แต่ลดยาลงเหลืออาทิตย์ละ 2-3 ฟอง  (ทุกครั้งที่ทานยาห้ามนอนทันที  แต่ควรทำอะไรไปพรางก่อนเพื่อให้ยาเดิน สำคัญมาก) การทานหลังอาหารมื้อเช้าประมาณ 10-15 นาที จะดีที่สุด ** ห้ามทานตอนท้องว่าง **
     ถ้ารับประทานติดต่อกันหลายวัน อาจมีอาการร้อนใน เช่น ปากเป็นเม็ด ริมฝีปากแห้ง หรือมีขี้ตา เป็นต้น ควรหยุดทานยาชั่วคราว แล้วแก้อาการร้อนในด้วยการรับประทานยาเขียวตราใบห่อชนิดระบายอ่อนๆ ในบางกรณีอาการปวดหรือชาอาจเป็นมากขึ้นภายในหนึ่งหรือสองวัน ให้อดทนรับประทานยาต่อไป  ซึ่งโดยทั่วไปแล้วอาการจะดีขึ้น เห็นได้ชัด เนื่องจากเป็นช่วงยาออกฤทธิ์ใหม่ๆ ขับอาการของโรคออกแล้วจะรู้สึกดีขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้ที่กำลังป่วยอยู่
ข้อห้าม
1.  ผู้ป่วยเป็นความดันต่ำ
2.   ผู้ป่วยมีกรดในกระเพาะมาก
3.  ผู้ป่วยหญิงอยู่ในระหว่างตั้งครรภ์
4.  ผู้ป่วยได้ผ่านการผ่าตัดสมองและผ่าตัดเส้นโลหิตแล้ว
5.  ผู้ป่วยเป็นโรคไต
6.  ผู้ป่วยมีอาการแพ้น้ำส้ม 


ดูคลิป ที่นี่

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘