One Night Stand Discussion #6 (ปฐมบทของ พ่อมดน้อย)

...จุดเริ่มต้น...ของจุดจบ..มีที่มา..
...ใครใคร่รู้...ใครใคร่หา...เชิญทางนี้...
...หนุ่มเมืองใต้...Wizard Kid...ตี๋แสนดี…
...มีเรื่องเล่า...มาบอกกล่าว...ให้ท่านเอย...

...บทความนี้...ไม่เน้นเครียด..ไม่เน้นมั่ว...
...เจาะละเอียด...ชีวิตจริง...ของกระผม...
...จากนายแบงค์...สู่โบรกเกอร์...เทรดเดอร์คม...
...คงเป็นฟ้า...ชะตาส่ง...ใจลิขิต...

...มีเรื่องจริง...พร้อมควา้มรู้...แถมแง่คิด...
...หุ้นแสนฮิต...อนุพันธ์...ทองมากหลาย...
...เก็บบันทึก...ความทรงจำ...จนตาลาย...
...เพื่อนำมา...ไว้เรียนรู้...เป็นบทเรียน…

สวัสดีครับมิตรสหายชาว S2M

และแล้วผมก็หายป่วยจากไข้หวัดใหญ่ 2009 แล้วครับ!!!! ฮ่าๆๆๆ ไม่ใช่หรอกครับ แค่หวัดธรรมดาๆครับ แต่ก็เล่นเอาสมองไม่แล่น ทำอะไรไม่ได้ ก็เลยห่างหายไปจาก S2M ไป 2-3 วันเลย T__T คิดถึ๊ง คิดถึงจริงๆ

ผมมานั่งคิดดูแล้ว อาจจะมีมิตรสหายบางท่าน...ย้ำ!! ว่าบางท่าน อาจจะแค่ 1-2 ท่าน แต่ขอเหมารวมว่าเป็นบางท่านน่ะครับ ฮ่าๆ...ว่าอาจจะอยากรู้ว่า ไอ้เจ้า Wizard Kid นี่มันเป็นใครมายังไง ไม่เคยจะรู้จัก แล้วมันกล้าดียังไง ถึงมาโพสบทความในเว็บเทพอย่าง S2M (พี่ looking ครับ ขอ 500 บาท ค่าชมครับ แฮ่ๆๆ) ถึงจะไม่อยากรู้กัน แต่ผมก็อยากเล่าครับ ดังนั้นแล้ว...อ่านซะดีๆ แหะแหะ...จะมีประมาณ 2-3 ตอนน่ะครับ...เผื่อว่าพี่ๆ ที่มีลูกๆหลานๆ ทุกท่าน จะได้ประโยชน์จากความคิดของวัยรุ่นรุ่นใหม่ครับ อาจจะนำไปสอนลูกหลานของท่านได้ครับ

ย้ำน่ะครับ! ผมไม่ใช่คนเก่ง ไม่ใช่คนดีเด่อะไร...ผิดพลาดมาก็เยอะ โกหกพ่อแม่เรื่องเงินก็มี (อันนี้จะอยู่ในตอนหน้าครับ) แต่แค่คิดว่า ประสบการณ์เกือบ 3 ปีในการทำงานของผม น่าจะมีประโยชน์ต่อใครบางคนบ้าง ไม่มากก็น้อยครับ ^__^

สำหรับบทความชิ้นนี้ ผมตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อเป็นเล่าเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของตัวผมเองอย่างคร่าวๆ ซึ่งจะเริ่มจากชีวิตการทำงานหลังจากเรียนจบเมื่อปี 2551 (ค.ศ. 2008) เป็นต้นมา...จากเด็กหนุ่มที่มีความฝันจะมีธุรกิจเป็นของตนเองหรือไม่ก็สืบ ทอดกิจการของทางบ้าน จนกระทั่งปีที่แล้ว (ปี 2552) ที่ผมได้เข้ามาทำงานในด้านสายการเงินทั้งธนาคารและหลักทรัพย์ จนทำให้ผมค้นพบอะไรบางอย่างที่ทำให้ผมคิดว่า ผมขอยอมทำลายความฝันเดิมตัวเอง เพื่อฝันชิ้นใหม่ที่ทั้ง ท้าทาย บ้าบิ่น และมีอิสระในการอยู่กับมันได้...ฝันชิ้นใหม่ของผมก็คือ...การเป็น Market Wizard หรือ พ่อมดทางการเงิน ที่ใครต่อหลายคน คงเคยได้ยินผ่านหูกันมาพอสมควรแล้ว...ฝันชิ้นนี้ คงเป็นเรื่องยากที่จะประสบผลสำเร็จ แต่ก็ไม่ยากเกินที่จะคว้ามา...ผมเชื่อว่า เมื่อคนเราตั้งเป้าจะทำอะไรด้วยความมุมานะ ความพยายาม ไม่ท้อแท้ ไม่ท้อถอย ไม่ว่าจะใช่เวลาเป็น เดือนหรือปี เมื่อถึงจุดๆหนึ่งของชีวิต...เราก็สามารถที่จะทำให้มันเป็นจริงได้...

ดังนั้นเรื่องราวที่มีทั้งที่เป็นสาระและไีม่เป็นสาระใน บทความนี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับอดีตการทำงาน และเหตุผลที่ทำให้ผมเปลี่ยนงานถึง 3 งานภายในเวลาแค่ 1 ปีกับอีก 4 เดือน ซึ่งคนส่วนใหญ่ในสังคมไทยนั้น อาจจะมองว่า ผมเป็นคนไม่อดทนต่อการทำงาน หรืออาจจะมองว่าที่ผมเปลี่ยนงานบ่อย อาจเป็นเพราะผมมันไม่ได้เรื่อง ทำงานไม่สำเร็จ จนโดนไล่ออก...



.......ไม่จริงหรอก ครับ........


ผมลาออกด้วยตัวผมเอง โดยที่มีงานที่ใหม่รองรับอยู่ทุกครั้งที่เปลี่ยนงาน (ยังไงคนเราก็ต้อง play safe ไว้ก่อน ไม่งั้นจะเอาเงินที่ไหนมายังชีพ ถูกต้องมั๊ยครับ อิอิ) แล้วก็ทำให้รู้ว่า ผมชอบและรักที่จะทำงานอะไร ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด หน้าที่การงานที่ 3 ที่ผมกำลังทำอยู่ขณะนี้ ในฐานะ Proprietary Trader จะเป็นคำตอบสุดท้ายของอาชีพการทำงานที่ผม ปราถนาว่า จะนำพามาซึ่ง

อิสระด้านเวลา --> ผมสามารถเทรดหุ้นและ TFEX จากแห่งหนใดก็ได้ ขอแค่ที่ที่ไปนั้น มีอินเตอร์เนตให้เชื่อมต่อก็เพียงพอแล้ว...ดังนั้นผมสามารถที่จะท่องเที่ยว พร้อมทั้งลงทุนได้ในเวลาเดียวกัน

อิสระทางความคิด --> ผมสามารถมีเวลาที่มากขึ้นในการปะติปะต่อความคิดต่างๆ ให้เข้ารูปเข้า เข้าร่าง เพื่อทำให้ความฝันของผมเป็นจริง

และที่สำคัญนั้นก็คือ...

"อิสระทางการเงิน"...ด้วย การให้เงินทำงานแทนเรา...อาจจะฟังดูเป็นความคิดที่ฝันเฟื่องสำหรับหนุ่มวัย 23 ปี อย่างผม...แต่สำหรับผมนั้น ถ้าเรามีเป้าหมายแล้ว...ทุกอย่างเราสามารถทำได้แน่นอน!

....มาติดตามชีวิตทั้งอดีต เรื่องเล่าขำขัน มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้างแล้วจะรู้ว่า..ชีวิตนี้ มันมีอะไรอีกเยอะแยะ ให้ได้เรียนรู้....

อันนี้แค่ตอนแรกครับ..ติดตามอ่าน One Night Stand Discussion #6.1 (ชีวิตนี้ ขอลิขิตเอง) ได้ ไม่เกินเที่ยงคืนวันพรุ่งนี้ครับ ฮ่าๆๆ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘