One Night Stand Discussion #13 (10 หนังสือแนะนำสำหรับคนรักการเทรด ตอนที่ 5)

วันอาทิตย์ วันเบาๆ เหมาะแก่การพักผ่อนเช่นนี้ ผมก็ขอตบท้าย 10 หนังสือน่าอ่านสำหรับคนรักการเทรดด้วยหนังสือภาษาไทยน่ะครับ หนังสือ 2 เล่ม นี้ อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นโดยตรง แต่สำหรับผมแล้ว เป็นหนังสือสองเล่มที่รวมรวบแง่คิด ประสบการณ์ และคุณสมบัติ ของผู้จะประสบความสำเร็จในชีวิตครับ
เล่มที่ 9 “CEO มองซีอีโอโลก

เชื่อว่าหลายๆคนหรือแทบจะทุกคนคงรู้จักสุดยอดนักธุรกิจ ผู้บุกเบิกธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมของเมืองไทย และเจ้าของนิคมชื่อดังอย่าง นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครหรือบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โดยใช้ชื่อ AMATA”   เค้าคือสุดยอดไอดอลของผมครับ           
....วิกรม กรมดิษฐ์...
ผมติดตามผลงานของคุณวิกรม ตั้งแต่หนังสือเล่มแรกของเค้าคือ ผมจะเป็นคนดี เป็นหนังสือที่คุณพ่อของผมแนะนำแกมบังคับให้อ่านครับ แรกๆผมก็ไม่อยากอ่านเท่าไหร่ แต่เมื่อได้อ่านแล้ว ผมก็ถอนตัวไม่ขึ้น ติดตามผลงานของคุณวิกรม มาโดยตลอด เนื่องจากผมรู้เลยว่าคนคนนี้มีอะไรหลายๆที่ผมมี นั่นก็คือ ความกล้า นั่นเองครับ  ไม่ใช่ความกล้า แบบบ้าบิ่น ไม่รู้ผิดรู้ชอบน่ะครับ แต่เป็น
ความกล้า...ที่จะเปลี่ยนตนเอง
ความกล้า...ที่จะทำในสิ่งที่ฝัน
ความกล้า...ที่จะลองในสิ่งใหม่ๆ
ความกล้า...ที่จะต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ
สิ่ง เหล่านี้แหล่ะครับ ที่หล่อหลอมจนมาเป็นภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิตอย่างดีเลย ออกทะเลไปไกลแล้ว มาเข้าเรื่องหนังสือแนะนำดีกว่าครับ เหอๆ
หนังสือชุดนี้เขียนโดยคุณวิกรม ครับ ชื่อว่า “CEO มองซีอีโอโลก

โดยตามเป้าหมายของคุณวิกรมนั้น จะเขียน 10 เล่มครับ 2 เล่มต่อปี จนถึงตอนนี้ก็ได้ออกตีพิมพ์มาแล้ว 6 เล่มครับ เนื้อหาเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวประวัติของบุคคลสำคัญระดับโลก มีทั้ง ผู้นำระดับประเทศ  นักประพันธ์ ผู้นำศาสนา นักกีฬา นักแสดง หรือผู้อุทิศตนเพื่อช่วยเหลือสังคมฯ

ยิ่งได้อ่าน ก็จะยิ่งรู้ว่าประสบการณ์และชีวิตของเหล่านักสร้างสรรค์ ที่สร้างผลงานระดับโลกนั้น เขามี Creativity อย่างไร สิ่งเหล่านี้ไม่ได้มีมาแต่กำเนิด หากแต่พวกเขาต้องอดทน รอคอย และฝึกฝน กว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างที่เราเห็นทุกวันนี้ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าอุปสรรคที่เขาต้องฝ่าฟันมานั้นเป็นอย่างไร
หนังสือเล่มนี้ มีคำตอบให้ครับ..

เล่มที่ 10 แกะรอยหยักสมอง รวยหุ้นหมื่นล้าน แบบ Buffet”

  ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆมากมายครับสำหรับหนังสือเล่มนี้ ครบถ้วนกระบวนการ เนื้อหาอัดแน่น อ่านง่าย สบายตา น่าติดตามจริงๆ สำหรับ แกะรอยหยักสมอง รวยหุ้นหมื่นล้าน แบบ Buffet” ที่เขียนโดยคุณ ภาววิทย์ กลิ่นประทุม หรือพี่แพท แห่ง S2M นั่นเองครับ

หนังสือเล่มนี้นี่เองครับ ที่นำพาให้ผมได้มารู้จักกับพี่ป้อมเจ้าของเว็บชื่อกระฉ่อนอย่าง S2M และนักเขียนไฟแรงอย่างพี่แพท ภาววิทย์ ครับ...เป็นหนังสือที่ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจที่จะมีงานเขียนเป็นของตัวเองบ้างอะไรบ้าง แหะแหะ สำหรับสรุปเนื้อหานั้น ผมขอนำเอาข้อความแนะนำหนังสือจากเว็บ S2M มาลงน่ะครับ

เนื้อหาที่สำคัญที่หนังสือเล่มนี้นำเสนอนั้น คือ การพาท่านมาสู่ อาชีพที่สามารถต้าน Cycle ของธุรกิจได้ .. แม้โดยธรรมชาติไม่ว่าคุณจะอยู่ในอุตสาหกรรมใด ย่อมต้องมีขาขึ้นขาลง
ไม่มีใครสามารถหลีกหนีได้แต่อาชีพที่สามารถต้าน Cycle มันได้เกิดขึ้นแล้ว...
ก็คืออาชีพ
นักลงทุนนั่นเอง” -- อาชีพที่นั่งอยู่ชั้นบนสุดของห่วงโซ่อาหาร .....
หนังสือเล่มนี้..
เหมาะกับผู้ที่จะเริ่มต้นในการก้าวสู่ชีวิตนักลงทุน
และรวมถึงผู้ที่คร่ำหวอดในวงการหุ้นที่ต้องการกระตุ้น"ต่อมความรวย"


สุดท้ายก็อยากให้อ่านคำนิยม ของพี่ป้อม แห่ง S2M เกี่ยวกับหนังสือเล่มครับที่ว่า
" เสน่ห์ ของผลงานเล่มนี้อีกสิ่งหนึ่งคือ การที่เป็นหนังสือที่บรรจุด้วยตอนสั้นๆหลายตอน การค่อยๆอ่านในช่วงเวลาว่างจึงทำได้แบบไม่ยาก เพียงหาที่คั่นหนังสือเล็กๆไว้เตรียมเสียบในบทที่อ่านถึง เพื่อจะมาอ่านต่อในเวลาว่างครั้งต่อไปนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ไม่จำเป็นต้องกลับไปทบทวนเนื้อหาเก่าๆ บทความสั้นๆเหล่านั้นล้วนได้ใจความในบทสรุปแบบตอนต่อตอน จะคอยสะกิดไอเดียในชีวิตนักลงทุนได้ในทุกเวลาว่างที่มี "

เป็นอย่างไรบ้างครับกับ 10 หนังสือที่ผมแนะนำ หวังว่าคงจะมีอย่างน้อยก็ซักเล่มที่จะเข้าไปอยู่ในดวงใจชั้นหนังสือที่บ้านหรือบนโต๊ะทำงานของทุกท่านน่ะครับ

ปิดท้ายด้วย..สองหนังสือ..ของสองท่าน..

หนึ่งท่านนั้น..คือไอดอล..ของตัวผม..

อีกหนึ่งหนุ่ม..คือต้นแบบ..บทความคม..

น่าติดตาม..น่าชวนอ่าน..น่าซื้อเอย...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘