ความลับของมือถือ ที่เราไม่รู้ เพราะคนขายไม่บอก


 > ใครที่ใช้โทรศัพท์มือถือตั้งใจอ่านดีๆ
> > อ่านจบแล้วจะรู้ว่ามือถือไม่ได้มีไว้สำหรับ
> > โทรเข้า-โทรออกเท่านั้น
> > แต่ยังมีเคล็ดลับที่เพื่อนๆยังไม่รู้ซ่อนไว้อยู่
> > ถ้าอยากรู้ว่ามีไรอะไรบ้าง
> > ลองเข้ามาดูกัน

> > 1. หมายเลขสากลฉุกเฉิน 112 ใช้ได้ทั่วโลก
> >      ถ้าเกิดเราหลงไปอยู่ในเขตที่ไม่มีสัญญาณเลย
> >      แต่มีเหตุด่วนเหตุร้ายให้กด 112
> >      แล้วมันจะหาเบอร์ให้เองอัตโนมัติแม้แต่เราล็อคปุ่ม
> >      ก็ยังกดเบอร์ นี้ได้ ทีนี้เราก็รอดตายแล้ว

> > 2. ใช้ในกรณีที่ลืมกุญแจไว้ในรถ... สำหรับรถที่ใช้ Remote Key
> >     ถ้ารถล็อคไปแล้ว แต่เรามีกุญแจสำรองอยู่ที่บ้าน
> >     ให้โทรไปหาคนที่อยู่ที่บ้านด้วยมือถือ
> >     (เราต้องโทรไปหาเบอร์มือถือของเขาด้วยนะ)
> >     เมื่อเขารับแล้วให้เราบอกเขาให้กดปุ่ม unlock
> >     บนกุญแจสำรองในขณะที่เราถือมือถือ
> >     ให้ห่างจากประตูรถประมาณ 1 ฟุต
> >     (คนที่อยู่บ้านที่เราวานให้กดต้องเอากุญแจไปจ่อใกล้กับมือถือของเขาในขณะที่กดปุ่ม)
> >     ประตูรถก็จะเปิดออกเหมือนเรากดปุ่มรีโมทด้วยตัวเอง
> >     ระยะทางไม่มีปัญหาแม้รถกับบ้านจะอยู่ห่างกันเป็นร้อยๆ กม. ก็ตาม

> > 3. กรณีแบ็ตใกล้จะหมด *3370# สำหรับมือถือ Nokia
> >     ถ้าเกิดถ่านเหลือน้อยเต็มทีจนใกล้ดับแต่เราจำเป็นต้องโทรออกให้กด
> >     *3370# มันจะรีดพลังสำรองที่ซ่อนออกมาแล้วแสดงให้เห็นว่า
> >     เพิ่มพลังถ่านให้ขึ้นมาอีก 50% และมันจะชดเชยส่วนสำรอง
> >     นี้ในการชาร์จแบตครั้งต่อไป

> > 4. ถ้าโทรศัพท์หายต้องการทำให้ใช้ไม่ได้ตลอดไป
> >     ในกรณีนี้เราต้องใช้หมายเลข serial number
> >     ประจำเครื่อง ซึ่งมี 15-17 หน่วย
> >     การที่จะทราบหมายเลขนี้กด *#06#
> >     แล้วหมายเลขประจำเครื่องก็จะขึ้นมาให้เห็นทันทีเหมือนเล่นกล
> >     จดไวแล้วเก็บไว้ให้ดี....ที่นี้ถ้ามือถือหายหรือตกหล่น
> >     ให้โทรไปที่ศูนย์แล้วแจ้งหมายเลขให้เขาไป
> >     เขาก็จะบล็อคเครื่องของเราให้แล้วทีนี้มือถือที่หายไปจะใช้ไม่ได้อีกเลย
> >     ถึงแม้ว่าคนขโมยไปจะเปลี่ยน sim card
> >     มันก็จะยังใช้ไม่ได้อยู่ดี
> >     แบบนี้สะใจดีค่ะโดยเฉพาะพวกที่ชอบโขมยมือถือ
> > ลองทำตามที่บอกดูนะคะเชื่อแน่ว่าจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยแหละค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘