แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ TIP ทิพยประกันภัย 1 มิถุนายน 2554

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจทางด้านประกันอัคคีภัย ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยทางทะเล และประกันเบ็ดเตล็ดทั่วไป



บทวิเคราะห์หุ้น TIP ทิพยประกันภัย

หุ้น ตัวนี้พื้นฐานพอใช้นะครับ ผมให้คะแนน 6 เต็ม 10 ครับ ผลประกอบการดี ไม่เคยมีกำไรติดลบ ปันผลดี เพียงแต่ว่าหนี้เยอะมากไปหน่อย หนี้สินมีประมาณ 80 กว่าเปอร์เซ็นต์ของทรัพย์สินที่บริษัทมีอยู่

มาดูทางเทคนิคกัน บ้างนะครับ TIP นี่กราฟราคาวิ่งขึ้นมาสวยมาก ตั้งแต่ มกราคม 2552 เป็นต้นมา หุ้นตัวนี้ราคาขึ้นมาตลอดไม่เคยเป็นแนวโน้มขาลงเลย ไล่มาตั้งแต่ มกราคม 2552 อยู่ที่ 12 บาท และขึ้นมาเรื่อยๆอย่างช้าๆจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 24.40 หุ้นที่กราฟแบบนี้เป็นอะไรที่เล่นง่ายมาก เพราะแค่ตามแนวโน้มเกาะแน่นๆมายังไงก็กำไรเห็นๆ

คำแนะนำ

ตอน นี้ให้เข้าซื้อได้เลยครับ ปล่อยให้ราคาไหลไปเรื่อยๆเหมือนการโต้คลื่น อดทนตามคลื่นไปเรื่อยๆจนกว่าคลื่นของราคาขาขึ้นจะหมดกำลังลงก็ขายทำกำไร แต่ถ้าราคารูดต่ำลงมาถึง 20 บาท ก็ให้พิจารณาขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

"นักเล่นหุ้นที่เก๋าเกม จะพยายามควบคุมความการขาดทุนเอาไว้ ส่วนนักเล่นหุ้นที่อ่อนหัดนั้น มักคิดแต่จะทำกำไรเพียงอย่างเดียว" --- Alan Farley

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘