บทวิเคราะห์หุ้น SCC ปูนซิเมนต์ไทย 24 พฤษภาคม 2554

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) และ เครือซิเมนต์ไทย (SCG) หรือที่คนนิยมเรียกว่า ปูนใหญ่ เป็นกลุ่มธุรกิจผลิตปูนซิเมนต์ และต่อมามีผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก โดยทำภายใต้บริษัทในเครือ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจสำคัญ 5 กลุ่ม ได้แก่ ปิโตรเคมี กระดาษและบรรจุภัณฑ์ ซิเมนต์ ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง และจัดจำหน่าย ทุกธุรกิจมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งด้านสินค้าและบริการ กระบวนการทำงาน และรูปแบบธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเพียรพยายามพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในประเทศ มุ่งสู่ความเป็นผู้นำระดับภูมิภาค และพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับโลก ปัจจุบันเครือฯ มีบริษัทสำคัญกว่า 100 บริษัท ผลิตสินค้ากว่า 64,000 รายการ เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังทุกภูมิภาคทั่วโลก



บทวิเคราะห์หุ้น SCC ปูนซิเมนต์ไทย

เรื่อง ปัจจัยพื้นฐานสำหรับ SCC ผมคงไม่ต้องพูดถึงนะครับ เพราะว่าหุ้นตัวนี้ถือว่าเป็นหุ้นยอดนิยมตัวนึงของไทย ซื้อง่ายขายคล่อง และที่สำคัญมีแบรนด์ที่แข็งแกร่งมากเลยทีเดียว

มาดูเรื่องทางเทคนิค กันบ้าง ตั้งแต่ช่วงปลายๆเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมาหุ้นตัวนี้ก็เป็นขาขึ้นมาตลอดจากราคา 298 ไล่มาเรื่อยๆจนถึง 384 บาท หลังจากนั้นก็มีแรงเทขายเพื่อทำกำไรจากนักลงทุนระยะสั้นออกมาเรื่อยๆ จนราคาค่อยๆลงมาปรับฐานใหม่เพื่อรอแรงซื้อทำกำไรในรอบต่อไป

คำแนะนำ

ใน ตอนนี้ให้รอไปก่อนครับ เพราะว่ายังมีแรงขายเพื่อทำกำไรมากอยู่ ต้องรอจนกว่าทั้ง MACD กับ RSI เชิดหัวขึ้นมาก่อนค่อยเข้าซื้อ แต่ถ้าใครชอบความท้าทายและอยากรีบเข้าซื้อในตอนนี้ก็ให้จับตาดูอย่างใกล้ชิด เพราะว่าแนวรับหลักสำคัญในรอบนี้อยู่ที่ 300 บาท ถ้าราคาลงต่ำกว่านี้ให้พิจารณาขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘