แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ RS อาร์เอส 6 มิถุนายน 2554



เป็น ยังไงบ้างครับเดือนที่แล้ววันที่  6 พฤษภาคม 2554 มีใครได้ซื้อ RS ไว้ตามที่ผมแนะนำไว้บ้างมั๊ยครับ ถ้าใครได้ซื้อไว้ก็ปล่อยให้ราคาไหลขึ้นไปเรื่อยๆนะครับ เพราะราคาก็ยังไม่หลุดแนวโน้มยังวิ่งอยู่ในกรอบของแนวโน้มอยู่เลย อดทนไว้ตอนที่ราคามันย่อลงมาเนื่องจากการเทขายทำกำไรตามรอบของนักลงทุนระยะ สั้นด้วยนะครับ ถ้าใครที่ยังดูกรอบแนวโน้มไม่เป็นก็ลองหาวิธีดูใน google นี่แหล่ะครับ

บทวิเคราะห์หุ้น RS อาร์เอส

มาดูที่ปัย จัยพื้นฐานกันก่อนนะครับ สำหรับหุ้นตัวนี้ผมให้คะแนนปัจจัยพื้นฐานที่ 6 เต็ม 10 ครับ ในปี 50 และ 51 ผลประกอบการติดลบ แต่ว่าหลังจากนั้นปี 52, 53 และ ไตรมาส 1/54 ก็มีกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แถมในปีนี้ทั้ง ROA และ ROE ก็อยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก และใน ไตรมาส 1/54 ก็มีการปันผลซะด้วย แถมตอนนี้มีหนี้สินที่เมื่อเทียบกับทรัพย์สินที่มีอยู่ ก็ถือว่ามีหนี้น้อยลงมากเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา ถ้าใครจะถือยาวๆเอาเงินปันผลก็ลองพิจารณาดูนะครับ

มาดูทางเทคนิคกัน บ้าง ตั้งแต่เดือนเมษายน 2554 หลังจากที่ราคาลงมาปรับฐานเรียบร้อยแล้ว ราคาก็วิ่งขึ้นอย่างช้าๆมาเรื่อยๆ ไล่มาตั้งแต่ 3 บาท ไล่มาเรื่อยๆจนถึง 3.7 บาท แถมราคาก็ยังวิ่งอยู่ในกรอบแนวโน้มมาเรื่อยๆ แถมทั้ง MACD และ RSI ก็ยังอยู่ในระดับสูงตามกันมาตลอด

คำแนะนำสำหรับหุ้น RS อาร์เอส

ถ้า ใครได้ซื้อไว้ตามคำแนะนำของผมก่อนหน้านี้ก็ให้ราคาปล่อยไหลขึ้นไปเรื่อยๆเลย ครับ ราคายังไม่หลุดเส้นกรอบแนวโน้ม แต่ถ้าใครยังไม่ซื้อ ตอนนี้ให้เข้าซื้อได้เลยครับ ปล่อยให้ราคาไหลไปเรื่อยๆเหมือนการโต้คลื่น อดทนตามคลื่นไปเรื่อยๆจนกว่าคลื่นของราคาขาขึ้นจะหมดกำลังลงก็ขายทำกำไร แต่ถ้าราคารูดต่ำลงมาถึง 3 บาท ก็ให้พิจารณาขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

คำเตือน

จากนี้ไป ราคาอาจจะย่อลงมานิดนึงเพื่อปรับฐานใหม่ ก็ให้อดทนนิดนึงนะครับ หรือถ้าใครถือไว้แล้วนอนไม่หลับก็ขายทำกำไรก่อนก็ได้ แล้วค่อยเข้ามาซื้อใหม่ตอนราคาดีดขึ้นรอบใหม่ก็ได้ครับ

"ปรัชญาของผม คือหุ้นทุกตัวนั้นแย่ และมันจะยังเป็นอย่างนั้นจนกระทั่งราคาของมันวิ่งขึ้นไป และหากราคาของมันลดลง คุณต้องรีบตัดขาดทุนโดยเร็ว.. การปล่อยให้การขาดทุนบานปลายนั้น เป็นข้อผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของนักลงทุนส่วนใหญ่" --- William O\\\’Neil

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘