แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ ROBINS ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 4 กรกฎาคม 2554


บทวิเคราะห์หุ้น ROBINS ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

มา วิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานกันก่อนเลยนะครับ ROBINS มีทรัพย์สินของบริษัทที่เพิ่มขึ้นทุกปี ตรงนี้ถือว่าเยี่ยมมากเลยครับ แถมหนี้สินเมื่อเทียบกับทรัพย์สินก็ลดลงทุกปี ตรงนี้ยกนิ้วให้เลย ส่วนของผู้ถือหุ้นก็เพิ่มขึ้นทุกปี กำไรสุทธิก็เพิ่มขึ้นทุกปี จะมีมาสะดุดแค่ปี 52 นิดหน่อย แต่ภาพรวมถือว่าโอเคครับ ต่อมาก็ ROE และ ROA ก็อยู่ที่ค่ามาตรฐาน คือ 16.89 และ 15.87 ถือว่าโอเคครับ แต่ว่าเงินปันผลค่อนข้างจะน้อยอยู่ที่ 1.99 ภาพรวมผมให้คะแนน 7 เต็ม 10 เพราะให้ปันผลน้อย

มาต่อที่ทางเทคนิคกันเลยครับ ตั้งแต่มกราคม 2552 เป็นต้นมา ROBINS แนวโน้มราคาขึ้นมาค่อนข้างจะสวยงามเลยทีเดียว ขึ้นมาจาก 5 บาท ไล่มาจนถึง 31 บาทในปัจจุบัน พูดง่ายๆว่าเมื่อ 2 ปีกว่าๆที่ผ่านมา ใครถือหุ้นตัวนี้เอาไว้ก็กลายเป็นเศรษฐีย่อยๆกันเลยทีเดียว

มาดูกราฟ ช่วงนี้กันบ้างนะครับ ตั้งแต่ช่วงต้นมีนาคม 2554 ROBINS ก็เป็นขาขึ้นมาตลอดไล่มาตั้งแต่ 20 บาทจนถึง 31 บาทในตอนนี้ทั้งแนวโน้มราคา MACD และ RSI ก็อยู่ในระดับสูงตามกันมา แต่ว่าช่วงนี้ราคากำลังลงมาปรับฐานราคาใหม่ คงต้องอดใจรอนึดนึงนะครับ

คำแนะนำสำหรับหุ้น ROBINS ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

ตอน นี้ให้รอสักครู่ครับ ราคากำลังลงมาปรับฐานใหม่ รอให้ MACD กับ RSI มีแนวโน้มเชิดหัวขึ้นก่อนแล้วค่อยว่ากัน หรือถ้าใครใจร้อนอยากจะเข้าตอนนี้ก็ได้นะครับ แต่หลังจากซื้อแล้วราคาอาจจะย่อลงมาก็ไม่ต้องตกใจครับ ถือรอเอาไว้ก่อน

ระวัง! แต่ถ้าราคาลงมาต่ำกว่า 20 บาทให้ขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘