บทวิเคราะห์หุ้น PTT ปตท. 15 มิถุนายน 2554



บทวิเคราะห์หุ้น PTT ปตท.

เป็น ยังไงบ้างครับ จากที่ผมวิเคราะห์ไปในวันที่ 12 พฤษภาคม 2554 บอกว่าถ้าราคาลงต่ำมาถึง 340 ให้พิจารณาขายตัดขาดทุน ได้ตัดขาดทุนกันรึเปล่าครับ อย่ามองข้ามเรื่องการตัดขาดทุนนะครับเพราะว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการ เล่นหุ้นเลยทีเดียว ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะวิเคราะห์ได้ถูกต้อง 100% แม้แต่ "วอร์เรน บัฟเฟตต์" และ "จอร์จ โซรอส" 2 นักลงทุนเอกของโลกก็ยังมีช่วงที่วิเคราะห์ผิดพลาดไป แต่สิ่งที่ทั้งสองคนให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ "เก็บเงินต้นเอาไว้ให้ดีๆ" เพราะว่าสิ่งที่เราจะเอาไปลงทุนนั้นก็คือ "เงิน" ถ้าเราไม่มีเงินเราก็จะไม่มีสิ่งที่เราจะเอาไปลงทุน เรื่องนี้วันหลังเดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังทีหลังนะครับ

นอกเรื่องไปซะ เยอะเลย มาดูอีกรอบนะครับว่าช่วงนี้ PTT หุ้นขาใหญ่ของตลาดหุ้นไทยเป็นยังไงกันบ้าง เรื่องปัจจัยพื้นฐานผมไม่ขอพูดถึงนะครับ เพราะว่าน่าจะรู้กันดีอยู่ว่าเป็นยังไง แต่ว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่การเมืองอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เหล่าบรรดานักลงทุนส่วนใหญ่ก็พากันเทขายออกมาเพราะต่างคิดกันว่าขอเก็บเงิน สดไว้ก่อนดีกว่า หลังเลือกตั้งค่อยว่ากันอีกทีว่าจะไปทางไหนดี

มาดู ทางเทคนิคกันบ้างครับ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2554 เป็นต้นมา PTT มุดลงดินมาตลอดจะมีช่วงที่เงยหน้าขึ้นมาหายใจเอาอากาศนิดหน่อยแล้วก็มุดลงไป ต่อ ทั้ง MACD, RSI และแนวโน้มราคา ก็ต่างพากันพาเหรดมุดลงดินลงมาตลอด

คำแนะนำสำหรับหุ้น PTT ปตท.

ตอน นี้ให้รอไปก่อนครับอย่าเพิ่งใจร้อนเข้าซื้อสวนแนวโน้ม เพราะมันจะทำให้นอนไม่หลับแล้วสุดท้ายก็ทำอะไรที่ผิดพลาดไปเปล่าๆ หรือถ้าใครใจแข็งพอคิดว่ายังไงซะหุ้นพลังงานยังไงก็ต้องขึ้นแน่นอน ก็แล้วแต่จะพิจารณานะครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘