แนะนำหุ้นทีเด็ดวันนี้ MACO มาสเตอร์ แอด 3 มิถุนายน 2554



บทวิเคราะห์หุ้น MACO มาสเตอร์ แอด

MACO เป็นหุ้นตัวเล็กๆแต่น่าจับตามองมากครับ คะแนนปัจจัยพื้นฐานผมให้ 9 เต็ม 10 ครับ ผลประกอบการถึงแม้จะไม่มากมายแต่ว่าค่อนข้างจะแน่นอนตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมามีกำไรตลอด แถมกำไรก็เพิ่มขึ้นทุกปี หนี้สินก็ค่อนข้างจะน้อยแค่ 20% ROA และ ROE ถือว่าเยี่ยมครับอยู่ที่ 17.38 และ 14.81 ตามลำดับ เงินปันผลก็อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ 8.55 ตัวนี้ถ้าถือยาวๆน่าสนใจครับ ให้ลองเข้าไปดูงบการเงินดูดีๆบางทีคุณอาจจะเจอหุ้นห่านทองคำก็ได้

มา ดูทางเทคนิคกันบ้าง ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา MACO แนวโน้มราคาก็เป็นขาขึ้นมาตลอด ถึงจะไม่หวือหวาแต่ค่อนข้างจะแน่นอน ขึ้นไล่มาตั้งแต่ 3.88 จนมาถึงวันนี้ที่ 5.85 ทั้งแนวโน้มราคา MACD และ RSI ก็อยู่ในระดับสูงเป็นขาขึ้นมาตลอด

คำแนะนำสำหรับหุ้น MACO มาสเตอร์ แอด

ตอน นี้ให้เข้าซื้อได้เลยครับ ปล่อยให้ราคาไหลไปเรื่อยๆเหมือนการโต้คลื่น อดทนตามคลื่นไปเรื่อยๆจนกว่าคลื่นของราคาขาขึ้นจะหมดกำลังลงก็ขายทำกำไร แต่ถ้าราคารูดต่ำลงมาถึง 5 บาท ก็ให้พิจารณาขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา (Cut Losses and Let Profits Run)

"การทำผิดเป็นเรื่องที่รับได้ แต่ปล่อยให้มันผิดต่อไปเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ บางทีเราก็เลือกไม่ได้ที่จะทำผิดพลาดไป แต่หากเรายังไม่รู้จักแก้ไข นั่นแหละคือความผิดพลาดที่แท้จริง การจะเล่นหุ้นให้สำเร็จได้นั้น แน่นอนคุณ ต้องมีความชำนาญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ คุณต้องรู้จักบริหารเงินทุนของคุณให้ดี (Money Management) นักเล่นหุ้นที่ดีต้องรู้จักจัดการกับการขาดทุนของเขา พวกเขาไม่ค่อยห่วงกับการทำกำไรเท่าไหร่นัก" --- Mark Minnervini

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘