แนะนำหุ้นวันนี้ ทีเด็ดคือ BGH กรุงเทพดุสิตเวชการ 20 พฤษภาคม 2554

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาล 4 กลุ่มได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช และกลุ่มโรงพยาบาลรอยัล



บทวิเคราะห์หุ้น BGH กรุงเทพดุสิตเวชการ

หุ้นตัวนี้ดูจากปัจจัยพื้นฐานแล้วผลประกอบการค่อนข้างจะน่าจับตามองเหมือน กัน เพียงแค่ว่าค่า P/E และ P/BV ค่อนข้างจะสูงพอสมควร ถ้าใครจะถือยาวๆก็ลองพิจารณาดูตามแต่จะสมควรนะครับ

มาดูทางเทคนิคกันบ้างตั้งแต่เดือนธันวาคม 2553 แนวโน้มหลักก็เป็นขาขึ้นมาตลอด ทั้ง MACD และ RSI ก็อยู่ในระดับสูงมาเรื่อยๆ จนมาถึงตอนนี้อยู่ที่ 53 บาท และน่าจะขึ้นไปถึง 55 บาทน่าจะได้อยู่

คำแนะนำ

ตอนนี้ให้ซื้อได้เลยครับ เพียงแต่ว่าคอยจับตาดูอย่างใกล้ชิดนิดนึงเพราะราคาขึ้นมาสูงมากเมื่อเทียบ กับกำไรจากผลประกอบการ แต่โดยส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างจะชอบหุ้นตัวนี้เพราะว่าแบรนด์ของ โรงพยาบาลสมิติเวช ค่อนข้างจะไว้ใจได้ทางพวกอภิมหาเศรษฐีจากทางตะวันออกกลางมักจะมาใช้บริการ ที่นี่ประจำ และอีกอย่างเรื่องดีมานด์ที่สูงขึ้นในเรื่องปัญหาสุขภาพในปัจจุบันที่ใครๆก็ ต้องการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีและมีเทรนด์มาในเรื่องนี้ด้วย แต่ว่าซัพพลายที่ออกมานั้นตามไม่ทันความต้องการเนื่องจากแพทย์นั้นเป็นอะไร ที่ผลิตยากมากและผลิตออกมาได้น้อยมาก ราคาน่าจะวิ่งไปถึง 55 บาทได้ แต่ว่าถ้าราคารูดต่ำลงมาถึง 50 บาทก็ให้ขายตัดขาดทุนตามแต่จะพิจารณา

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘