บทวิเคราะห์หุ้น BANPU บ้านปู 9 มิถุนายน 2554



บทวิเคราะห์หุ้น BANPU บ้านปู

มา ดูกันอีกครั้งนะครับว่าตอนนี้ BANPU เป็นยังไงบ้าง มาดูปัจจัยพื้นฐานคร่าวๆกันก่อนนะครับ หุ้นตัวนี้พื้นฐานดีทุกอย่างครับ P/E 6.28 เยี่ยมไม่สูงมากนัก P/BV 2.89 เยี่ยมถือว่าไม่มากเกินไป กำไรสุทธิไม่ต้องพูดถึงครับมหาศาลแน่นอน และที่สำคัญทั้ง ROA และ ROE เยี่ยมมากค่อนข้างจะสูงมาก แสดงให้เรารู้ว่าหุ้นตัวนี้มีความสามารถในการนำทรัพย์สินมาทำกำไรได้มาก จริงๆ

มาดูทางเทคนิคกันบ้างนะครับ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2554 ที่ผ่านมา BANPU ก็เป็นขาลงและทรงๆมาตลอดครับ ลงมาจาก 850 ลงมาเรื่อยๆจนถึง 700 แล้วก็ทรงๆเคลื่อนที่ไปด้านข้างอยู่แถวๆ 700 ถึง 800 เคลื่อนที่อยู่แบบนี้เรื่อยๆ ทั้งแนวโน้มราคา RSI และ MACD ยังจับทางไม่ถูกเลยว่าจะไปทางไหน

คำแนะนำสำหรับหุ้น BANPU บ้านปู

หุ้น ตัวนี้จากปัจจัยพื้นฐานก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงครับ พื้นฐานค่อนข้างจะดีเลยทีเดียวแต่ติดที่ว่า "แพงมาก" ถ้าใครจะถือยาวๆหวังปันผลก็เข้าซื้อเก็บไว้ก็ได้ครับ เพราะจากสถิติที่ผ่านมาหุ้นตัวนี้ก็ไม่เคยลงแบบพรวดพราดเลย มีแต่ขึ้นกับขึ้นแล้วก็ย่อตัวลงมาพักปรับฐานแล้วก็ขึ้นไปต่อ แต่ถ้าใครจะซื้อแบบเก็งกำไรก็รอๆดูก่อนก็ดีนะครับ เพราะว่ายังอยู่ในช่วงทรงๆหาทิศทางไม่ได้ รอแนวโน้มชัดๆแล้วค่อยว่ากันน่าจะดีกว่า

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘