[425]เชิญดาวน์โหลดไฟล์ Breaking News English เก็บไว้ใช้

สวัสดีครับเว็บ http://www.breakingnewsenglish.com/
เป็นเว็บติดอันดับต้น ๆ ของโลก ประเภทเว็บเพื่อการศึกษาภาษาอังกฤษ โดยใช้ World News เป็นวัตถุดิบ

คุณ Sean Banville ซึ่งป็น Webmaster เป็นชาวอังกฤษ จบการศึกษาปริญญาโทเกียรตินิยม ด้านการศึกษาภาษาอังกฤษในฐานะภาษาที่สองและภาษาต่างชาติ แกอยู่ที่ญี่ปุ่นมาหลายปีแล้ว เข้าใจว่าจะได้เมียเป็นคนญี่ปุ่น

หลาย ปีที่แล้วที่แกเริ่มทำเว็บนี้ ตอนที่เว็บของแกยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเท่าไหร่ ผมเขียนไปชมแกว่าเว็บของแกดี แกตอบมาว่าแกจะเขียนคำแนะวิธีการใช้เว็บที่ Homepage เป็นหลาย ๆ ภาษาซึ่งรวมทั้งภาษาไทยด้วย และขอร้องให้ผมช่วยแปลเป็นภาษาไทยให้ ซึ่งผมก็ยินดีอย่างยิ่ง แต่เว็บของแกดังขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จนไม่มีความจำเป็นแล้วที่จะต้องทำคำแปลไว้หน้าแรกอย่างที่ว่าไว้ ซึ่งผมก็เห็นด้วยอีกเช่นกัน

Concept ในการทำเว็บของแกก็ง่าย ๆครับ แต่ต้องอาศัยเว็บมาสเตอร์ที่เก่งและขยัน คือ ทุกวันตอนเช้าตรู่ แกจะตื่นขึ้นมาแล้วอ่าน Breaking News จากแหล่งข่าวต่าง ๆ ในโลกจากอินเตอร์เน็ต แล้วก็เลือกมา 1 ข่าว เขียนขึ้นใหม่ด้วยสำนวนตัวเอง แทรกเสียงอ่านเป็น mp3.ใส่ไว้ให้ด้วย แล้วทำแบบฝึกหัดพร้อมเฉลยให้ครูหรือนักเรียนหรือใครก็ได้ที่สนใจจะพัฒนาภาษา อังกฤษเข้าไปศึกษาหรือดาวน์โหลดไฟล์เก็บไว้ใช้ได้โดยไม่คิดมูลค่า เอกสารจากเว็บนี้ครูสอนภาษาอังกฤษทั่วโลกสามารถ print ออกมาเป็น sheet แบบฝึกหัดแจกนักเรียนได้ทันที แกทำอย่างนี้มาหลายปีแล้ว เนื้อข่าว หรือ mp3 ที่เก็บไว้ในเว็บก็ไม่ได้ลบออก เว็บของแกเลยดังเป็นพลุแตก ผมให้เกรดเว็บนี้ A ครับ A ต้น ๆ ด้วยครับ ไม่ใช่ A ท้าย ๆ

สรุป ก็คือไม่ว่าจะเป็น reading, writing, listening, speaking, conversation, vocabulary, grammar, และอื่น ๆ ในการเรียนภาษาอังกฤษ เข้าไปที่เว็บนี้เว็บเดียวได้ทุกอย่าง และที่พิเศษกว่าเว็บอื่น ๆ ก็คือ นอกจากได้ฟิตภาษาอังกฤษแล้ว ยังได้ติดตามข่าวสารดัง ๆ ทั่วโลก เพราะว่าเว็บนี้เป็น Breaking News + English

ไฟล์ text ทั้งหมดที่เว็บนี้มีไว้ให้ดาวน์โหลดนั้น ผมดาวน์โหลดมาเก็บไว้หมดแล้ว ขนาด 180 MB บีบแล้วเหลือประมาณ 22 MB (ผมไม่ได้ดาวน์โหลด MP3 และ PDF เพราะมีขนาดใหญ่เกินไป)

ถ้า ท่านต้องการได้ไฟล์ชุดนี้เก็บไว้ใช้ เชิญไปดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ข้างล่างนี้ครับ ท่านสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต ลิงค์ต่าง ๆ ในไฟล์ที่ดาวน์โหลดมานี้เชื่อมโยงถึงกันหมด เพราะฉะนั้นจึงใช้ได้สะดวกมาก (ไฟล์ถึงวันที่ 24 ธค 50)

คุณ Sean Banville เขาบอกไว้ในเว็บแล้วว่าอนุญาตให้เอาไฟล์นี้ไปใช้เพื่อการศึกษา แต่ห้ามเอาไปหากำไรทางการค้า นอกจากขอบคุณแล้ว เราก็คงต้องเคารพเจตนาของเขาด้วย

ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จจากเว็บและไฟล์ จากเว็บbreakingnewsenglish.com โดยทั่วกันครับ
เชิญดาวน์โหลดไฟล์ได้เลยครับ: breaking_news_english.zip

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘