ขจัดรังแค แก้คันศรีษะ

ปัญหาของรังแค เรียกว่าใครมีก็ต้องเซ็งไปตามๆกัน เพราะมันเป็นสิ่ง ที่น่า รำคาญยิ่งนัก ลองหาวิธีแก้กัน ดูว่าจะทำยังไงไม่ให้เป็น และทำอย่างไร เมื่อกำลัง เป็นรังแคอยู่
การสระผม
ควรสระผมให้บ่อยครั้งขึ้น ถ้าเป็นไปได้ควรสระผมทุกวัน ที่ให้สระทุกวัน ก็เพราะรังแค คือหนังศรีษะที่หนังบนศรีษะที่ตายแล้ว จะหลุดได้ง่ายและเร็ว สำหรับคนที่ เพิ่งเป็นให้สระผมเบาๆ โดยอย่าเกา ให้ใช้นวดแทน เพราะการ เกาจะยิ่งทำให้หนังศรีษะ หลุดติดเล็บและอาจทำให้เป็นแผลได้ สามารถใช้ แชมพูที่ใช้อยู่ได้
สำหรับคนที่เป็นมาก: ให้เปลี่ยนจากแชมพูที่ใช้อยู่ มาเป็นแชมพู ที่ใช้ สำหรับ รักษารังแค โดยเฉพาะ แชมพูอันนี้ไม่ได้หมายถึงแชมพูปกป้องรังแค แต่หมายถึงรักษานะครับ เช่น ไนโซรอล แชมพู เทออกมาไม่มาก ผสมกับ แชมพูที่มีอยู่ แล้วสระเบาๆ โดยไม่เกาเช่นกัน ลองใช้สัก 1-2 สัปดาห์ รังแคก็ควรหายแล้ว ถ้ายังไม่หาย ให้ลองใช้ต่อจนหมดขวด และ ถ้ายังไม่ หายอีก คราวนี้คงต้องรบกวนให้คุณหมอโรคผิวหนังรักษาแล้วล่ะ
จำนวนครั้งที่สระ
ถ้าจะให้ได้ผลดี ควรใช้แชมพูสระผม อย่างน้อย 2 รอบในแต่ละครั้ง ที่สระผม ให้ใช้แชมพูของคุณตามปกติในรอบแรก เพื่อชำระล้างน้ำมัน และฝุ่น ละออง ที่ ติดผม ส่วนรอบที่สองให้ใช้แชมพูที่รักษารังแค
คุณใช้ครีมกันแดดมากไป และถูกวิธีหรือเปล่า
สำหรับการป้องกันแสงแดด ครีมหนึ่งฝ่า มือก็สามารถป้องกันได้ทั่วตัวแล้วครับ คุณควรทาครีมประมาณ ครึ่งชั่วโมงก่อนเจอแดด และต้องแน่ใจว่า ครีมที่คุณ ทานั้นยังไม่หมดอายุ ครีมครีมกันแดดที่ดีควรมีอายุไม่เกิน 2 ปี เป็นอย่าง มาก
อย่ารีบ
ค่อยๆล้างและมั่นใจว่าแชมพูถูกล้างออกหมด ถ้าล้างออกไม่หมด ก็เป็นอีกสาเหตุ หนึ่งที่ทำให้เกิดรังแคได้
ครีมนวด
สามารถใช้ครีมนวดขณะเป็นรังแคได้ แต่ต้องล้างออกให้หมดเช่นกัน
การรักษา
รังแค โดยมากจะใช้เวลาประมาณ 2-3 อาทิตย์จึงจะหาย ถ้าไม่หายควรปรึกษา แพทย์ และอย่าลืมบอกแพทย์ว่า คุณใช้แชมพู ยี่ห้ออะไรด้วยล่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘