เล่นหุ้นให้รวยทำอย่างนี้ โดย ครูเฒ่าเกาะช้าง 02

ต๋อย  ... สวัสดีค่ะคุณคนอยากรวย ช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังรอเซตปรับฐานลงมาหาตีนเขา 2 อยู่ค่ะ แต่เราซื้อหุ้นไม่ได้ซื้อเซต แต่เราก็ต้องอ่านกราฟหุ้นของเราให้ขาดด้วยค่ะ
          ไม่ทราบว่าหุ้นของคุณเป็นหุ้นตามเซต หรือสวนเซต แต่ขอให้คุณลองพิจารณาจากข้อมูลกราฟในอดีตดูก่อนนะคะ    ศึกษาเส้นทางเดินของเส้นขาวฟ้าม่วงแสดดีๆ ค่ะ   ลองเอามือหรือกระดาษปิดกราฟส่วนใหญ่ไว้ แล้วลองวิเคราะห์กราฟว่ามีแนวโน้มราคาจะเป็นอย่างไรต่อไปค่ะ โดยเฉพาะส่วนที่กราฟมีลักษณะคล้ายเขาของหุ้นขณะนี้ แล้วลองวิเคราะห์ดูหลายครั้ง หากวิเคราะห์แล้วไม่เป็นไปตามที่คาด ก็หาข้อบกพร่อง และปรับปรุง ทำซ้ำหลายรอบ จนวิเคราะห์ได้แม่นยำค่ะ

          หนูต๋อย    เพิ่งอ่านหนังสือครูเฒ่าเกาะช้างได้กลางเล่ม 2 ค่ะ แนะนำได้เท่านี้ค่ะ รอพี่ๆ มาแนะนำให้อีกนะคะ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

แมงน้อย    ... ขออนุญาตช่วยคุณแม่บ้านตอบคุณพ่อบ้านหน่อยนะ

            อย่างสมมติว่าเราเข้าซื้อไม้แรก แล้วหุ้นมันขึ้นไปเลย  ทำยังไงจะทำให้ได้ฐานราคาถูกโตขึ้นก็ทำได้โดยรอจนกว่าหุ้นจะปรับตัว   เราก็ชอทหุ้นแล้วมารอรับกลับในจำนวนหุ้นที่มากขึ้นค่ะตรงนี้  จะทำได้ดีตอนเป็นช่วงหุ้นขาขึ้นเขาที่ 1ช่วงนี้   คนจะคิดว่าหุ้นยังไม่ขึ้นจริงพอหุ้นขึ้นไปปุ๊บ ก็มักจะเทคตัวลงมาใกล้ๆกับราคาที่ฐาน (ทำเหวใหม่ไม่ต่ำกว่าเหวก่อน)และหุ้นมักจะขึ้นไปทำแท่งเขียวๆแค่แท่งสองแท่ง ไม่ค่อยเกิน 3 แท่งก็จะเทคตัว  ปรับตัวทำแท่งแดงประมาณ 3-5แท่ง(ช่วงจุลภาคเขา 1 มักจะเป็นแบบนี้ ช่วงจุลภาคเขา2 จะมีแท่งเขียวมากกว่าแท่งแดง)

           แต่ถ้าเป็นช่วงหุ้นขึ้นเขาที่ 2 ช่วงนี้   คนเริ่มมีความมั่นใจว่าหุ้นจะขึ้นต่อแน่การชอทหุ้นแล้วรับกลับ   ช่วงนี้มักจะหลุดมือเป็นส่วนใหญ่ถ้าหลุดมือ  ก็อย่าคิดกลับไปไล่ตาม   เท่ากับไปไล่ซื้อของแพงขึ้นควรจะหมุนไปหาหุ้นที่ยังไม่ขึ้นมากกว่า แต่พวกนักเก็งกำไรมักจะเข้าไล่ซื้อหุ้นตอนช่วงนี้   เพราะแน่ใจว่าหุ้นไปต่อแน่พวกนักเก็งกำไรจะเชี่ยวชาญในการเข้าเร็วออกเร็ว ถ้าเข้าแล้วมันผิดทาง   ไม่ขึ้นต่อ ก็จะคัทหนีตายออกมา

           ช่วงเขา 2 มักจะขึ้นเป็นแท่งเขียวเกิน 3 แท่ง  บางทีก็เห็น 5 แท่งเอาง่ายๆ     เวลาปรับตัวก็เทคลงมาเป็นแท่งแดงแค่ 2 แท่งก็มักจะขึ้นต่อเลย
เรื่องระยะเวลาที่คุณคนอยากรวยถาม  ให้สังเกตว่าหุ้นตัวนั้นมีรอบระยะเวลายังไงค่ะแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน  ให้สังเกตดูพฤติกรรมเดิมๆของมัน
ตอนที่เห็นหุ้นลงมาต่ำกว่าเส้นขาวแล้ว ต้องดูอย่างอื่นประกอบอีก  เช่นดูเซท   ดู macdหรือ   ไม่แน่ใจ    ก็รอจนเส้นขาวเริ่มงอขึ้น  แล้วทยอยเข้าค่ะ(ให้หัดสังเกตลักษณะหุ้นตั้งฐานเป็นยังไง ให้เข้าซื้อหุ้นตอนช่วงนั้น)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ตอนนี้ช่วงนี้กราฟ  SET  เริ่มเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ  เราต้องก้าวก่อนเขา  1  ก้าว  เพื่อไม่ให้สับสนจึงคงทฤษฎีเของครูเฒ่าเกาะช้างไว้ไม่เปลี่ยนแปลง  แต่ทุกคนต้องปรับความคิดรวบยอดเป็นของตนเอง

            ด้วยเหตุวิกฤติหม่อมอุ๋ย  ทำให้เทคนิคกราฟเสีย  ต้องใช้ระยะเวลาช่วงหนึ่ง  บัดนี้กราฟ  SET  เริ่มเห็นชัดเจนขึ้น

            จากจุดสมมุติฐานเดิม  แนวนอนกำหนดขาลงไว้  1/1/2550    1-  2  เดือน  ฯลฯ    แนวตั้งกำหนด SET ไว้  718  จุด  ห่าง  30  จุด ฯลฯ  เอาถึง  1 /7/2550  ลองตีเส้น  ปักเสาไฟฟ้า  ขึง  สายไฟ  สี่สีสี่เส้น
           เร่งเรียนเร่งทำการบ้านจะได้เล่นหุ้นมีแต่กำไร  จะได้ไม่ติดดอย  หรือขายหมู

            ผ่านประสบการณ์ตรงนี้แล้วสักระยะหนึ่ง    จนแม่นทฤษฎีแล้ว  เอาไว้ลุยรายวันคงถูกใจน้องๆกันละมัง  ตลาดหุ้นไม่หนีไปไหน  จะขึ้นจะลงเราก็เล่นได้จริง  ไม่โกหกตัวเอง

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘