มีอะไรใน confidence

วันนี้ หุ้นลงอีกแล้ว คุณรู้สึกยังไง

เคยตรวจสอบ จิตใจ หรือความรู้สึก

ของตัวเอง กันบ้างมั้ย ในเวลา

ที่หุ้น ขึ้น หรือ ลง (ไม่เป็นอย่าง

ที่เราได้คิดไว้ล่วงหน้า)


เราขอแนะนำดูนะ ลองสังเกตดู

ว่า ความรู้สึก ตอนนั้น เป็นยังไง

และตอนนั้น เราได้ตัดสินใจ

ทำอะไรไปบ้าง ลองบันทึกไว้



ทำแล้วได้ประโยชน์ อะไรล่ะ??

จะมาบอก วันหน้า ก็แล้วกัน



กลับมาต่อที่เรื่องเดิม ของเรากัน

ที่ได้ทิ้ง ความหมาย ของ

'ความมั่นใจ' ไว้ แล้วเราได้อะไร

Confidence is generally described
as a state of being certain either
that a hypothesis or prediction is
correct or that a chosen course of
action is the best or most effective.

ความมั่นใจ(ความเชื่อมั่น) อธิบายถึง

ความแน่ใจ ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง คือ

แน่ใจในสมมติฐาน หรือการทำนาย

ว่าถูกต้อง กับ แน่ใจในวิถีทางทีเลือก

ปฏิบัติว่ามันดีที่สุด หรือมีประสิทธิภาพ

มากที่สุด


เริ่มเห็นหรือยัง ว่า... หลังจากที่เรา

ได้ซื้อหุ้น ตอนที่ มั่นใจ มากกกกๆๆ

แล้วมันกลับ ไม่เป็น อย่างที่เราคิด

สาเหตุ มันอยู่ ที่ตรงไหน

นี่เลย ตรง 2 ประโยค นี้ แหละ

that a hypothesis or prediction is correct or
that a chosen course of action is the best or most effective.

สรุป ตัวปัญหาก็คือ

สมมติฐาน หรือ การทำนาย ของเราผิด

หรือไม่ก็ การเลือกวิถีในการปฏิบัติที่ผิด

ทั้งข้อสมมติฐาน การทำนาย หรือวิธี

ทีเรา action กับมัน ไม่ได้ถูกต้อง หรือ

ดีที่สุด อย่างที่เราแน่ใจ ในตอนแรก

ตอนนี้เราเจอ สาเหตุ แล้ว

และจะแก้ปัญหา ยังไง เริ่มจาก

ตรงไหน ก่อนดีล่ะ
.
.
.
.
.

แล้วค่อยมาต่อกันวันหน้า..

ขอลาไปก่อน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘