As far as I’m concerned หมายความว่าอะไร

สวัสดีค่ะ
อยากทราบว่า วลี “as far as I’m concerned” หมายความว่าอะไรเพราะเคยได้ยินชาวต่างชาติที่ทำงานพูดคุยกันบ่อยโดยใช้วลีนี้
ขอบคุณค่ะ
Roongthum

เป็นสำนวนที่ติดปากฝรั่งหลายคนรวมถึงตัวเองครับ ความหมายก็คือ ในความคิด ของฉัน หรือ ถ้าถามฉันแล้ว
เราจะพูดก่อนที่เราจะออกความคิดเห็นอะไรบางอย่าง เช่น
As far as I’m concerned, this is a waste of time. (ผมว่านี่เป็นการเสียเวลาเปล่า ๆ )
Is Bucknut a good singer? As far as I’m concerned, he sounds like a cat being run over by a truck. (บักนัดร้องเพลงเก่งไหม
ใน ความคิดของผมเขาร้องเหมือนแมวที่ถูกรถบรรทุกทับ) สำนวนนี้มีความหมาย คล้าย ๆ กับ If you ask me (ถ้าถามผมแล้ว) และสามารถใช้สลับกับ As far as I’m concerned ได้

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘