วิธีใส่ปกอัลบัมเพลงบน Windows Media Player


   หลายท่านคงจะเคยเห็นกันมาแล้ว สำหรับเพลงที่มีหน้าปกอยู่บนไฟล์เพลง mp3 ต่าง ๆ ที่ดาวน์โหลดมา แต่บางเพลงก็ไม่มี ผมเชื่อว่าหลายคนเกิดนึกสนุกอยากทำเองบ้าง ซึ่งในครั้งนี้ไม่ขอเกริ่นอะไรมากเดี๋ยวตัวหนังสือจะเยอะอีก เพราะฉะนั้นเรามาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า
====================
สิ่งที่ต้องเตรียม
  • Windows Media Player ที่มีใน Windows อยู่แล้วนั่นแหละ (แต่ในที่นี้ใช้ WMP12 นะ)
  • เพลงที่ต้องการ
  • รูปปกอัลบัมเพลงที่ต้องการ (แนะนำให้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส)
====================
1. ก่อนอื่นให้เราเตรียมรูปที่เราต้องการจะใส่ในเพลงไว้ให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งจะเป็นไฟล์ทั่วไปอะไรก็ได้ เช่น jpg, bmp, png, gif, tiff

2. จากนั้นให้เราเปิด Windows Media Player แล้ว Browse หาเพลงที่เราต้องการใส่รูปเข้าไปขึ้นมา

3. จัดการใช้เมาส์ Drag 'n Drop ลากแล้วปล่อยใส่เพลงที่เราต้องการได้เลย

ทีนี้ถ้าเราไปดูที่ไฟล์เพลง เราก็จะเห็นรูปปกขึ้นอัตโนมัติเลยครับ
   จากรูปจะเห็นว่ารูปมันยืด ๆ น่าเกลียด เนื่องจากผมขี้เกียจหารูปน่ะครับ ซึ่งถ้าให้แนะนำก็ขอให้เตรียมรูปที่เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสนะครับ รูปจะได้ไม่เสียสัดส่วนครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘