โชว์บล็อกในเอ็ม |WINDOWS LIVE MESSENGER

แหล่ง social สำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับขาแชท ก็คือ msn messenger ภาษาวัยรุ่นเค้าบอกว่าเล่น เอ็ม  ตะก่อนก็ไม่รู้หรอก พึ่งได้ลองเล่นมาก็ไม่กี่ปี  แต่ที่นี่เป็นที่เดียวที่ยังติดต่อเพื่อน เก่า ๆ สมัยเรียนตั้งแต่นู๊น ,,,,, นานแล้ว  ติดต่อกันได้ทุกคน  นาน ๆ เราก็ได้คุยกันไม่ขาดการติดต่อว่างั้นเถอะ  วันนี้มาบอกเพื่อน ๆ ว่าเราหน่ะมีบล็อกไว้แสดงความคิดเห็น แสดงความรู้กับคนอื่นแล้วนะ ทั้งนี้ทุกครั้งที่มีการอัพเดท  มันก็จะแสดงสถานะการอัพเดทบล็อกเราทุก ๆ ครั้ง ทำให้เพื่อน ๆ รู้ว่าเราอัพเดทบทความใหม่แล้วนะ และสามารถติดตามอ่านบทความเราได้โดยเค้าจะเห็นผ่าน โปรแกรมแชท msn เนี่ยหล่ะค่ะ  ตรงด้านล่าง what’s new จากตัวอย่างเพื่อนเค้า update facebook ค่ะ แต่เราจะอัพเดทบล็อก ตามมาดูกันดีกว่า

โปรโมทบล็อกด้วยเอ็ม
เริ่มแรกก็ไปที่ msn homepage กันเลยค่ะ login account ของเรา ก็ account ที่เรา chat นั่นหล่ะค่ะ
อวดบล็อกด้วยเอ้ม
หลังจาก login เข้ามาแล้วให้เพื่อน ๆ สังเกตที่ขวามือเรานะคะ add web activity
ตั้งค่าแชร์บล็อกด้วยเอ็ม
เมื่อคลิ๊กที่ web activity ที่หน้านี้จะปรากฏ social สารพัดแห่งที่ให้เราแชร์ ได้ใน windows live 
 web activity msn
แต่ดิฉันก็จะพาเพื่อน ๆ แชร์แค่บล็อกเราก็พอนะคะ  เอาหล่ะ เลือก custom blog add ไปเลยค่ะเติม url แล้วก็อย่าลืม check นะคะว่าทุกแชร์ทุก ๆ คน evey one จะให้เห็นการอัพเดทของบล็อกเราทุกคนไงคะ
add  web activity msnตรงเวบ url นี้ใส่  ของเราก็ได้นะคะ เอาหล่ะหลังจากนั้นทุก  ๆครั้งที่มีการอัพเดทบทความในบล็อกของเรา ในเอ็มก็จะแสดงสถานะการอัพเดทบล็อกว่าเราอัพเดทบล็อกเรื่องอะไรบ้าง ทีนี้เพื่อน ๆ ก็จะได้อวดบล็อกกันแล้วหล่ะค่ะ
ถ้าเข้าดูใน space ก็จะเห็นการอัพเดทบล็อกหน้าตาแบบนี้
แสดงการอัพเดทบล็อกบนเอ็ม
ถ้าดูในหน้าต่าง windows live messenger ก็จะปรากฏตรง what’s new ลองดูนะคะ chat ไปโปรโมท บล็อกไปด้วย ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘