เพิ่มการอัพเดท TWITTER ใน BLOG ด้วย TWITTER WIDGET

สำหรับ social ที่โด่งดังในเมืองไทยตอนนี้คงไม่มีใครเทียบเท่า twitter แน่นอน วันนี้เลยชวนเอา twitter widget  มาแต่ง blog เราซะหน่อย  จับเอา tweet ที่เรา tweet ไปมาอัพเดท แสดงโชว์ใน blog กันนะคะ เผื่อมีผู้อ่านเจอใน blog เราอยากจะ follow ตามเราด้วย  มีหลายวิธีเพิ่ม twitter upldate ในบล็อกค่ะ ลองแบบแรกกันเลย
1. ให้เพื่อน ๆ login เข้า blogger แล้วไปที่ การตั้งค่า > รูปแบบ> องค์ประกอบหน้า> เพิ่ม gadget 
twitter_update add_twitter_update
เลือก gadget แนะ นำ เลื่อน scroll bar ลงไปข้างล่างหา gadget twitter update แล้วคลิ๊กเครื่องหมาย บวก  หลังจากนั้น
blog_twitter_update 
ใส่หัวข้อ  ความสูง username ของ twitter และ จำนวน tweet ที่ต้องการให้แสดงได้เลยค่ะ แล้วบันทึก  แค่นี้เราก็จะมี twitter update ใน บล็อก เรียบร้อย
ส่วนทางเลือกที่ 2 เป็น การ เพิ่ม twitter update อีกวิธีซึ่งเราสามารถปรับแต่งให้ถูกใจเราได้ โดย เข้าไปที่ twitter widget  เมื่อเข้าไปแล้วจะมี  2 แบบให้เราเลือก คือ แบบ widget และ แบบ buttons 
twitter_update_1 
ดิฉันยกตัวอย่างเป็น twitter widgets แล้วกันนะคะ  ให้เพื่อน ๆ คลิ๊กเลือก widgets 
twitter_update_2
หลังจากนั้นเลือก mywebsite เลือก profile widget 
twitter_update_3
เมื่อเจอภาพดังกล่าว ปรับเปลี่ยนทีละเมนูเลยค่ะ  ตั้งแต่ setting ใส่ username twitter   preference ปรับสี
 twitter_update_4 
preference แสดงค่าต่าง ๆ ในการ update เช่น จะให้ load all tweets หรือไม่  จะให้แสดงจำนวน tweet เท่าไหร่  ให้ โชว์ avatars ไหม
twitter_update_5 
Apperence ให้ปรับแต่งสีตามชอบใจ
twitter_update_6 
ขนาดที่แสดงจะให้แสดงขนาดไหน หากจะตั้งค่า อัตโนมัติตาม blog ของเราก็เลือก auto width
twitter_update_7
เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วอยากจะดูรูปแบบต่าง ๆ ก็ใช้ test settings ก็จะแสดงค่าปรับแต่งมาให้เราดู หรือหากว่าปรับแต่งจนชอบใจแล้ว ให้เลือก finish และ grab code 
twitter_update_7
copy code ที่ได้ไปวางใน gadget html/javascript หรือ คลิ๊กเลือก  add to blogger ได้เลย
blog_twitter_update_8 
หาก add to blogger ก็เพิ่มองค์ประกอบของหน้าดังภาพได้เลย   เรียบร้อยค่ะ แค่นี้เพื่อน ๆ ก็จะมี widget twitter สวย ๆ ตามใจเรา แต่ง blog แล้วค่ะ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

I miss you all กับ I miss all of you ต่างกันอย่างไร

ปัญหาและเฉลยวิชาธรรม นักธรรมชั้นตรี สอบในสนามหลวง วันอังคาร ที่ ๒๙ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๒

ปัญหาและเฉลยวิชาอนุพุทธประวัติ นักธรรมชั้นโท สอบในสนามหลวง วันอาทิตย์ ที่ ๒๐ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘